Thầy cô cùng chơi nhảy dây, đá cầu với học sinh

  • 20/10/2022 09:21:38

Đến Trường THPT Đào Sơn Tây (TP.Thủ Đức) vào giờ ra chơi, chắc chắn nhiều người sẽ vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến từng tốp học sinh cùng... giáo viên chơi đá cầu, kéo co trên sân trường. Ở một khoảnh sân khác là sân khấu âm nhạc, ở đó, các thầy cô và học sinh cùng hòa tiếng hát...

 

Cô Trần Thị Minh Đức - Phó hiệu trưởng THPT Đào Sơn Tây - chia sẻ, không khí vui tươi, rộn ràng này được nhà trường duy trì từ học kỳ 2 trong năm học trước, với mong muốn tạo môi trường thoải mái nhất cho học sinh - sau thời gian dài học online. Các hoạt động, sân chơi của học sinh được triển khai đa đạng dưới hình thức câu lạc bộ và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả học sinh, giáo viên.

Thầy cô cùng chơi nhảy dây, đá cầu với học sinh

Giáo viên vui chơi với học sinh trong giờ ra chơi tại Trường THPT Đào Sơn Tây

Cô Trần Thị Minh Đức thông tin, từ những hiệu ứng tích cực,năm học này trường tiếp tục duy trì và tổ chức hiệu quả hơn nữa sân chơi CLB như múa, nhảy, mỹ thuật, âm nhạc...đặc biệt là trong giờ ra chơi.

Trường đã thiết kế các đường link để lấy ý kiến, nguyện vọng của học sinh về nhu cầu tổ chức câu lạc bộ (CLB). Đến thời điểm này, toàn trường có 13 CLB, trong đó 9 CLB có sự hỗ trợ của giáo viên, 4 CLB do cựu học sinh hỗ trợ. Các CLB thu hút rất đông học sinh tham gia. Thậm chí, từ CLB trường còn đặt hàng các em thiết kế hoạt động cho trường để sân chơi thêm đa dạng.

Thầy cô cùng chơi nhảy dây, đá cầu với học sinh

Các học sinh Trường THPT Đào Sơn Tây cùng nhau hòa tiếng hát, hoạt động này giúp các em rời xa điện thoại, mạng xã hội, đồng thời đẩy lùi bạo lực học đường

"Vào giờ ra chơi, cả học sinh giáo viên cùng tham gia các hoạt động như kéo co, cầu lông, đá cầu vàcùng nhau hòa tiếng hát, tiếng cười vui giữa sân trường. Hoạt động CLB đã thực sự trở thành cầu nối gắn kết tình cảm thầy trò, bạn bè, giúp các em giải tỏa áp lực, bí bách, stress. Đồng thời giúp các emrời xa điện thoại, game, mạng xã hội. Ngoài ra các em còn khỏe mạnh về thể chất, minh mẫn về tinh thần. Việc đa dạng các sân chơi cũng giúp nhà trường đẩy lùi nạn bạo lực học đường..." - cô Trần Thị Minh Đức nhận định.

Hình ảnh thầy cô vô tư chơi đá bóng, cầu lông, bóng rổ, kéo co... cùng học sinh sau mỗi giờ ra chơi, sau mỗi buổi học cũng là hình ảnh quen thuộc, thường thấy tại Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) suốt nhiều năm nay.

Thầy Huỳnh Thanh Phú - Hiệu trưởng nhà trường - cho hay, trường luôn khuyến khích thầy cô đến gần với học sinh, cùng học, cùng chơi để kịp thời nắm bắt và hóa giải những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các em.

Thầy cô cùng chơi nhảy dây, đá cầu với học sinh

Giáo viên Trường THPT Nguyễn Du cùng học sinh đá bóng trong sân trường

Thầy Phú nhìn nhận, lứa tuổi học sinh THCS, THPT là giai đoạn các em đang định hình cái tôi, luôn muốn chứng tỏ bản thân, vì vậy các em rất dễ bị ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài. Bạo lực học đường đa phần cũng xuất phát từ những tác động này, đôi khi có thể chỉ là một mâu thuẫn nhỏ từ mạng xã hội, trong việc học, mối quan hệ bạn bè song cũng sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.

"Khi thầy cô cùng hòa mình vào sân chơi của các em, khoảng cách thầy trò không còn, thầy cô có thể lắng nghe những tâm sự của các em. Tại trường, khi đội tuyển quốc gia thi đấu các giải bóng đá, thầy và trò lại cùng nhau cổ vũ, reo hò... Rất nhiều vụ mâu thuẫn của học sinh đã được nhà trường kịp thời hóa giải qua các sân chơi này. Có môi trường để vui chơi, vận động, xả stress, các em cũng không nghĩ đến bạo lực...", thầy Huỳnh Thanh Phú hào hứng.

Quốc Trung

     

Nguồn www.phunuonline.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Thầy cô cùng chơi nhảy dây, đá cầu với học sinh - Giáo Dục

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều