'Live Concert Nhạc sĩ Trần Tiến - Sau 30 lần xạ trị, tưởng chừng không đứng dậy nổi'

  • 05/04/2023 07:25:42

Nhạc sĩ Trần Tiến trải lòng về thời gian chống chọi với bệnh ung thư vòm họng. Ông cho biết từng chứng kiến người mắc bệnh tương tự, ra đi trước mặt mình.

Sáng 2/4, nhạc sĩ Trần Tiến đã có buổi công bố live concert mang tên Trần Tiến - Nửa thế kỷ phiêu bạt. Đây là chương trình đặc biệt, ghi dấu chặng đường hoạt động nghệ thuật hơn 50 năm của ông.

mk

Khi nhạc sĩ Trần Tiến xuất hiện tại buổi giới thiệu, những người có mặt không khỏi vui mừng bởi nhạc sĩ U80 trông khỏe mạnh, thần sắc tươi tắn. Ông có những chia sẻ vừa hài hước, vừa chân thành khiến khán giả xúc động.

"Tôi đã rất muốn gặp khán giả, nhưng tôi có tuổi rồi. Ông Trịnh Công Sơn từng bảo tôi đừng lên sân khấu khi đã có tuổi, vì như thế sẽ mất đi vẻ đẹp thời trai tráng của mình. Thế nhưng, đó chỉ là vẻ đẹp bên ngoài thôi, dù mình có xấu "quá mức cho phép" thì khán giả vẫn yêu quý", nhạc sĩ Trần Tiến nói.

Cũng trong lần gặp gỡ này, nhạc sĩ sinh năm 1947 đã thể hiện ca khúc Không gục ngã để gửi tặng đến những người yêu mến mình. Trước khi cất giọng, ông cũng đã có những chia sẻ về thời gian mình mắc bệnh ung thư.

Ông tâm sự: "Vừa rồi tôi đã mắc bệnh ung thư vòm họng. Vòm họng là cái để tôi kiếm tiền nuôi vợ con mà ung thư luôn, đã thế còn là giai đoạn 4 (cười). Thời điểm đó, tôi thấy có những người cũng mắc bệnh như tôi, nhưng không chịu đựng nổi những lần xạ trị. Có người nhỏ hơn tôi 20 tuổi, không chịu nổi tia xạ và ra đi trước mặt tôi. Các bạn thấy đó, điều đó khiến tôi dễ gục. Đến lần xạ trị thứ 30, tôi hoàn toàn không dậy nổi. Chính lúc đó, có những giai điệu đến với tôi, nói với tôi rằng "Trần Tiến đâu, dậy đi, đừng có hèn!". Thế là lúc đó tôi đã viết ra bài Không gục ngã".

Nhạc sĩ Trần Tiến cho biết thêm ông rất vui vì sắp được đứng trên sân khấu, giao lưu cùng khán giả của mình. Nam nhạc sĩ khẳng định dù đây là show diễn kỷ niệm 50 năm theo đuổi âm nhạc nhưng sẽ không phải là show diễn cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

"Tôi có thể sống 200 năm nữa, cũng có thể ra đi trong đêm nay, điều đó không là vấn đề gì cả. Ai rồi cũng ra đi, quan trọng là mình luôn sống trong tâm trí mọi người", nhạc sĩ Trần Tiến nói.

Ảnh: Nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Trần Tiến và đạo diễn Cao Trung Hiếu

Concert Trần Tiến - Nửa thế kỷ phiêu bạt sẽ diễn ra vào tối 13/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Cao Trung Hiếu và phần âm nhạc sẽ do nhạc sĩ Đức Trí dàn dựng.

Tại buổi giới thiệu, Đức Trí cho hay: "Tôi đã có hơn 30 năm được làm việc cùng nhạc sĩ Trần Tiến nhưng đây là lần đầu tiên tôi được làm show cho anh. Tôi làm rất nhiều show, từ trước tới nay ít có show nào tôi làm cho mọi người thất vọng và show này cũng sẽ như vậy".

Ngoài ra, chương trình lần này còn có sự xuất hiện của dàn ca sĩ khách mời là những gương mặt quen thuộc với khán giả như: Bằng Kiều, Trần Thu Hà, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, Trung Quân Idol, nhóm Du Ca (An Nhiên và Hiền Lê) cùng dàn hợp xướng Nhạc viện TPHCM...

Xuyên suốt chương trình dự kiến sẽ có 22 đến 25 ca khúc được trình diễn, đưa khán giả "phiêu du" về những vùng ký ức với những cảm xúc tươi mới mà vẫn vẹn nguyên nhất như phong cách du ca của nhạc sĩ Trần Tiến.

Quý khán giả có thể mua vé và thưởng thức live concert Trần Tiến – Nửa Thế Kỷ Phiêu Bạt tại đây:

Hotline đặt vé: 0916 995 955 / Zalo: 0961 319 995

Website đặt vé: https://ticketek.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Thunglungngannga/

Thời gian: 20:00, Thứ 7 ngày 13/05/2023

Địa điểm: Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia - 57 Phạm Hùng Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhạc sĩ Trần Tiến tên đầy đủ Trần Việt Tiến, được biết đến với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều ca khúc bất hủ như: Mặt trời bé con, Tóc gió thôi bay, Thành phố trẻ, Mẹ tôi, Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp, Giai điệu Tổ quốc, Chiếc vòng cầu hôn…

Năm 2020, nhạc sĩ Trần Tiến phát hiện mắc bệnh ung thư vòm họng. Sau khoảng thời gian dài điều trị, đến nay, ông đã hồi phục cả sức khỏe và tinh thần.

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

'Live Concert Nhạc sĩ Trần Tiến - Sau 30 lần xạ trị, tưởng chừng không đứng dậy nổi' - Nhạc & Phim

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều