Top 6 phim Việt Nam doanh thu trên 100 tỷ đáng xem nhất

  • 29/03/2024 10:42:00

Với chất lượng được cải thiện về cả nội dung lẫn hình ảnh truyền tải, phim Việt chiếu rạp đang ngày càng nhận được sự yêu thích của fan hâm mộ điện ảnh nước nhà. Minh chứng là rất nhiều phim đã vượt qua cột mốc 100 tỷ đồng doanh thu, tạo nên những làn sóng thảo luận ở khắp mọi nơi. Trong đó, 6 tác phẩm dưới đây bạn nhất định không thể bỏ lỡ!

1. Mai (2024)

Tên phim: Mai

Năm phát hành: 2024

Thể loại: Hài hước, Lãng mạn

Đạo diễn: Trấn Thành

Diễn viên: Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Trấn Thành, Ngọc Giàu, Khả Như,...

Doanh thu: 520 tỷ đồng

“Mai” được xem là bộ phim hay nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại nếu chỉ xét riêng về yếu tố doanh thu. Chỉ mới ra mắt vào mùa Tết 2024 nhưng tác phẩm của đạo diễn Trấn Thành đã nhanh chóng vượt mặt hàng loạt đối thủ và vươn lên vị trí số 1 bảng xếp hạng doanh số bán vé.

Chuyện phim xoay quanh Mai (Phương Anh Đào) - cô gái 37 tuổi làm nghề massage. Vì nghề nghiệp nhạy cảm, cô bị hàng xóm ở khu chung cư mới dọn đến dị nghị, nói xấu sau lưng. Nhưng bên cạnh đó, cô cũng gặp được Dương (Tuấn Trần) - chàng nhạc sĩ nghèo kém cô nhiều tuổi, luôn nhiệt tình theo đuổi cô kể từ lúc gặp mặt.

Phim khắc họa rõ nét hình ảnh những người phụ nữ thuộc nhóm yếu thế trong xã hội. Họ không có tiếng nói mà chỉ có thể chịu đựng những lời bàn tán xôn xao xoay quanh mình.

Poster phim “Mai”

2. Bố già (2021)

Tên phim: Bố già

Năm phát hành: 2021

Thể loại: Chính kịch, Hài hước

Đạo diễn: Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng

Diễn viên: Trấn Thành, Tuấn Trần, Ngân Chi, Ngọc Giàu, Lê Giang

Doanh thu: 420 tỷ đồng

“Bố già” là tác phẩm hay về tình cha con, là phim đầu tiên của Trấn Thành với vai trò đạo diễn và đã tạo nên cơn sốt phòng vé thời điểm đó. Phim được triển khai từ webdrama cùng tên, kể về những con người trong cùng một gia đình sống tại một xóm nghèo. Trong đó, ông Ba Sang (Trấn Thành) là một người cha đơn thân hết mình vì con cái và anh chị em. Nhưng cái nghèo khổ và sự rối rắm trong mọi mối quan hệ khiến cuộc sống của ông chưa bao giờ được yên ổn.

Phim hiện đã có mặt tại MyTV. Bạn yêu thích các phim tình cảm gia đình có thể ghé đến xem bất cứ khi nào rảnh rỗi!

Poster phim “Bố già”

3. Cua lại vợ bầu (2019)

Tên phim: Cua lại vợ bầu

Năm phát hành: 2019

Thể loại: Hài hước, Lãng mạn

Đạo diễn: Nhất Trung

Diễn viên: Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Bùi Anh Tú, NSƯT Hữu Châu

Doanh thu: 191,8 tỷ đồng

“Cua lại vợ bầu” mang đến câu chuyện về cặp vợ chồng trẻ Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) cùng muôn vàn vấn đề trong cuộc sống. Họ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, gặp khúc mắc dẫn đến dần xa nhau. Nhưng bất ngờ xảy đến khi Nhã Linh có thai trong tình huống không biết ba đứa bé là chồng hay là người bạn mình đã có một đêm “vui vẻ” trước đó.

Phim mang đến những tiếng cười vừa hài hước, dí dỏm, vừa thấm thía thực tế của nhiều đôi vợ chồng trẻ hiện nay. Bởi nội dung hay, diễn xuất ổn mà tác phẩm đã nhanh chóng cán mốc 100 tỷ và trở thành phim đạt mốc doanh thu này nhanh nhất tính tới thời điểm đó. Phim hiện đang có sẵn tại MyTV để bạn thoải mái thưởng thức.

Poster phim “Cua lại vợ bầu”

4. Mắt biếc (2019)

Tên phim: Mắt biếc

Năm phát hành: 2019

Thể loại: Lãng mạn, Hài hước

Đạo diễn: Victor Vũ

Diễn viên: Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong, Khánh Vân, Thảo Tâm

Doanh thu: 180 tỷ đồng

“Mắt biếc” chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, thông qua góc nhìn của nhân vật Ngạn (Trần Nghĩa) để hồi tưởng và hoài niệm về những tiếc nuối trong quá khứ của anh với tình đầu. Nhịp phim nhẹ nhàng, lãng mạn, lại đong đầy những buồn vui tuổi trẻ đã khiến không ít người phải đồng cảm khi xem. Chính vì vậy nên dù chỉ là một tác phẩm tình cảm nhẹ nhàng, phim vẫn thu hút đông đảo người ra rạp cùng doanh thu lên đến 180 tỷ.

“Mắt biếc” hiện đang có trên MyTV, bạn có thể dễ dàng truy cập và tìm kiếm xem phim mọi lúc mọi nơi!

Poster phim “Mắt biếc”

5. Tiệc trăng máu (2020)

Tên phim: Tiệc trăng máu

Năm phát hành: 2020

Thể loại: Hài hước, Giật gân

Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng

Diễn viên: Thái Hòa, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Hứa Vĩ Văn, Hồng Ánh, Đức Thịnh

Doanh thu: 175 tỷ đồng

“Tiệc trăng máu” được làm dựa trên tác phẩm “Người quen xa lạ” của Hàn Quốc, kể về cuộc hội ngộ của một nhóm bạn chơi thân. Tất cả hiện tại đều đã trưởng thành, có gia đình riêng và có những bí mật thầm kín không thể nào tiết lộ. Thế nhưng tại cuộc gặp này, họ đã cùng rủ nhau tham gia một trò chơi khiến tất cả mọi thứ đen tối nhất đều bị phơi bày.

Phim khắc họa sự trần trụi của cuộc sống người trưởng thành, ẩn sâu bên trong mỗi người luôn cất giấu nhiều điều, có tiêu cực, tích cực nhưng không bao giờ thể hiện ra. Qua đó, ta có góc nhìn trực diện và hiểu hơn về tâm lý con người trong xã hội hiện đại. Phim hiện có sẵn trên MyTV để phục vụ nhu cầu giải trí của bạn.

Poster phim “Tiệc trăng máu”

6. Quỷ cẩu (2023)

Tên phim: Quỷ cẩu

Năm phát hành: 2023

Thể loại: Kinh dị, Tâm linh

Đạo diễn: Lưu Thành Luân

Diễn viên: Quang Tuấn, Đào Anh Tuấn, Kim Xuân, Vân Dung

Doanh thu: 108 tỷ đồng

“Quỷ cẩu” là phim kinh dị Việt Nam đầu tiên lọt top doanh thu 100 tỷ, cũng chỉ vừa ra mắt gần đây. Phim kể về một gia đình mổ chó gặp phải hàng loạt chuyện kỳ lạ sau khi chủ gia đình bất ngờ qua đời. Họ đã vướng vào quá nhiều chuyện nhân quả và buộc phải gánh lấy hậu quả cho những gì mình đã làm.

Phim lên án vấn nạn trộm và ăn thịt chó vẫn còn tồn đọng tại Việt Nam. Trong khi đó, chó là loại động vật gần gũi, thân thiện, sở hữu lòng trung thành tuyệt đối. Vậy nên sớm loại bỏ thói quen ăn uống này chính là cách chúng ta đối đãi công bằng với những “người bạn bốn chân”.

Poster phim “Quỷ cẩu”

Trên đây là các tác phẩm phim Việt Nam sở hữu doanh thu trăm tỷ hay nhất bạn không thể bỏ lỡ. Nếu chưa xem, hãy đến ngay với MyTV tại địa chỉ https://mytv.com.vn/ để theo dõi mọi phim hay nhiều thể loại từ cũ đến mới. Giải trí cùng MyTV và tận hưởng trọn vẹn nhất khoảng thời gian rảnh rỗi của mình nhé!

Hạnh Chi

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Top 6 phim Việt Nam doanh thu trên 100 tỷ đáng xem nhất - Nhạc & Phim

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều