Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

  • 06/09/2019 10:47:28

Dân tríSáng ngày 6/9, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, trên địa bàn toàn tỉnh có 183 trường khai giảng năm học mới 2019-2020 sau một ngày. Trong đó, có 54 trường Mầm non; Tiểu học 53 trường; THCS có 38 trường và THPT có 33 trường.>>Không khí khai giảng khắp xứ Nghệ: Miền xuôi mưa, biên giới nắng ráo>>Nghệ An: 135 cơ sở giáo dục lùi ngày khai giảng do ảnh hưởng mưa lũ

Sáng ngày 6/9, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, trên địa bàn toàn tỉnh có 183 trường khai giảng năm học mới 2019-2020 sau một ngày. Trong đó, có 54 trường Mầm non; Tiểu học 53 trường; THCS có 38 trường và THPT có 33 trường.

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

Các em học sinh điểm trường chính Trường Tiểu học Bắc Lý, xã Bắc Lý, huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An trong ngày lễ khai giảng năm học mới.

Theo ông Hoàn, đúng ngày 5/9 cùng với cả nước tưng bừng lễ khai giảng năm học mới, thì địa bàn tỉnh Nghệ An mưa lớn diễn ra nên đã có 183 trường phải lùi lại sau một ngày. Hôm nay, khi thời tiết đã thuận lợi, 183 trường nói trên đã tổ chức khai giảng đầy đủ.

“Hiện tất cả các trường học trên địa bàn Nghệ An đã khai giảng xong. Không khí hai ngày diễn ra lễ khai giảng rất vui vẻ, đầm ấm và tiết kiệm. Tất cả các công việc diễn ra suôn sẻ, các bậc phụ huynh, các em học sinh đều phấn khởi”, ông Hoàn chia sẻ.

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

Các em học sinh mầm non điểm lẻ Na Kho, xã Bắc Lý. 

Theo ghi nhận của PV Dân trí, tại một số trường ở thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc, Anh Sơn, Thanh Chương lễ khai giảng diễn ra trong ngày 6/9 cũng không kém phần long trọng, chu đáo và thành công mỹ mãn.

Thầy Doãn Chí Trung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Lý cho biết: "Trường chúng tôi ngoài điểm chính đã khai giảng trong ngày 5/9, thì có 4 điểm trường lẻ đồng loạt khai giảng năm học mới vào sáng 6/9. Tại các điểm lẻ này đường sá đi lại quá gian nan vất vả.

Khai giảng ở Trường Tiểu học xã biên giới Bắc Lý

Có những điểm trường cách trung tâm xã hàng chục km đi xe máy mất gần cả buổi trời, có những điểm trường khác đi xe máy cũng mất hơn 2h đồng hồ… Các em và thầy cô ở những điểm trường này là khá gian nan, vất vả và khó khăn lắm. Hôm nay, cả 4 điểm trường của chúng tôi đều khai giảng muộn hơn một ngày, nhưng các thầy cô, các em rất phấn khởi”.

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

Các em học sinh điểm trường Phìa Khăm 1 khai giảng năm học mới. 

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

Các em học sinh xã nghèo Bắc Lý được tặng quà nhân dịp khai giảng năm học mới.

"Đơn cử một số điểm lẻ như Phìa Khăm 1 và 2, Na Kho các em đều là học sinh dân tộc Khơ Mú, đường đi dốc dựng đứng, nếu trời nắng thì đi xe máy được, chứ gặp mưa xuống là phải đi bộ. Hiện điểm trường Phìa Khăm 1 có 56 em, với 6 giáo viên cắm bản, trong đó có 2 nữ và 4 nam; riêng Phìa Khăm 2 có 40 em học sinh, với 4 giáo viên (2 nam 2 nữ); đặc biệt điểm trường Na Kho có khoảng 50 học sinh cũng chỉ 4 giáo viên, đường đi lại ở đây thì quá gian nan", thầy Doãn Chí Trung cho biết thêm. 

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

Các em học sinh được tặng quà trước thềm năm học mới.

Chia sẻ với báo chí, ông Thái Văn Thành - GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Từ năm học 2019-2020, mô hình “Trường học hạnh phúc” sẽ được triển khai thí điểm, trong đó lấy tiêu chí trường học không có hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo, bạo lực học đường làm tiêu chí chính.

Bên cạnh đó, toàn ngành cũng triển khai kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” và ban hành quy tắc ứng xử trong các nhà trường.

Năm học 2019 - 2020 - là một năm hết sức quan trọng, đánh dấu kết quả sau 5 năm thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Chúng tôi tin tưởng ngành Giáo dục Nghệ An sẽ bước vào một năm học mới với nhiều quyết tâm để cố gắng đạt được nhiều thành tích cao trong dạy và học, xứng đáng với kỳ vọng của chính quyền và đông đảo phụ huynh.

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

Hơn 100 suất quà, tổng trị giá hơn 20 triệu đồng đồng đã được ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty trao cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn trước thềm năm học mới, mang thông điệp “Tình nhân ái, nuôi dưỡng niềm tin mãnh liệt” trong các em rằng bên cạnh các em luôn có nhà trường, thầy cô và cộng đồng xã hội cùng các em vượt khó.

Trong buổi lễ khai giảng, thầy Trần Xuân Hùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu họcYên Na, huyện Tương Dương chia sẻ: “Gần tới ngày khai trường, các thầy cô giáo và các em học sinh đã rất háo hức chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng và mong ngày khai giảng đến sớm để được gặp thầy gặp bạn. Món quà ý nghĩa của Công ty thủy điện Bản Vẽ trao tới các em học sinh học giỏi vượt khó của trường càng làm cho không khí ngày khai giảng thêm sôi nổi. Những món quà nặng tình yêu thương tới thế hệ tương lai của đất nước vào ngày đầu năm học là niềm động viên rất lớn cho thầy trò chúng tôi”.

Bên cạnh tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Yên Na, Công ty thủy điện Bản Vẽ còn trao học bổng với tổng giá trị trên 20 triệu đồng cho các em học sinh vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số đạt điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Đồng hành cùng giáo dục

Cũng dịp này, Công ty thủy điện Bản Vẽ đã trao tặng 100 suất quà tới các em học sinh Trường Tiểu học Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, với trị giá gần 20 triệu đồng.

Những món quà ngày đầu tiên đến trường thắp sáng niềm tin trong các em rằng bên cạnh các em luôn có nhà trường, thầy cô và cộng đồng cùng các em vượt khó, hướng tới tương lai.

“Giúp học sinh nghèo vượt khó” là chương trình an sinh xã hội - vì cộng đồng dài kỳ, triển khai thường xuyên của Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

Đại diện Công ty Thủy điện Bản Vẽ tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Yên Na.

Bằng những hoạt động trao tặng học bổng, quà cho các em học sinh bao gồm, đồ dùng học tập, xe đạp tới trường nhằm hỗ trợ, động viên những nỗ lực của các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập để hướng tới là những công dân có ích cho xã hội.

Hoạt động “Trao quà ngày khai trường năm học 2019 - 2020” là một trong những chương trình tiếp nối tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Công ty Thủy điện Bản Vẽ trong nhiều năm qua.

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

Bà Nguyễn Thị Thơm - quyền Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An tặng quà cho các em học sinh Trường PTDTBT THCS Hữu Khuông.

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

Công trình vệ sinh gồm 8 phòng được nhóm Niềm tin tặng cho các em học sinh Trường PTDTBT THCS Hữu Khuông.

Chia sẽ những khó khăn với thầy và trò Trường PTDTBT THCS Hữu Khuông - Nhóm Niềm tin (Faith Group) đứng ra tổ chức giải bóng đá cúp Niềm tin nhằm quyên góp, ủng hộ để một phần nào đó giúp cho Nhà trường và các em có một năm học mới đầy đủ hơn, để cho Niềm tin tiếp tục được thắp lên trong trái tim của thầy và trò về một niềm tin - niềm tin cho một ngày mai tươi sáng hơn, tốt đẹp hơn.Giải đấu bóng đã quyên góp được sự ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm được tổng số tiền và hiện vật là 223.090.000 triệu đồng, toàn bộ số tiền này được Nhóm ủng hộ Trường gồm: Công trình vệ sinh gồm 8 phòng; 170 bộ Sách giáo khoa; 01 Máy chiếu Panasonic; 01 Tivi Sony 50 inh; 01 máy lọc nước và trao tặng tiền cho Nhà trường hơn 18.00.000 đồng. 

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày

Nhóm đồng hương Sông Lam Anh Sơn tại Vinh & vùng phụ cận trao tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức đến trường.

Cũng dịp khai giảng năm học mới, nhóm đồng hương Sông Lam Anh Sơn tại Vinh & vùng phụ cận đã tổ chức chương trình thiện nguyện: Trao tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức đến trường tại 02 điểm trường: THCS Hoa Sơn và Tiểu học Thạch - Thị.

 

Nguồn dantri.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Nghệ An: Hơn 180 trường khai giảng năm học mới muộn một ngày - Giáo Dục

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều