Vĩnh Phúc chi viện 650 y bác sĩ, công an tới Hà Nội hỗ trợ chống dịch

  • 10/09/2021 14:26:18

Chiều 9/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ xuất quân, điều 650 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP Hà Nội phòng chống dịch. Đây là chiến dịch hỗ trợ lớn nhất từ trước nay của Vĩnh Phúc.

>>>>>>> Gục ngã trước Nhật Bản, Trung Quốc tổn thất lớn trước đại chiến với tuyển Việt Nam

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hòa Bình chủ động chuẩn bị về nhân lực để sẵn sàng hỗ trợ cho Hà Nội khi cần thiết trong việc xét nghiệm thần tốc, phân loại F0 để chăm sóc, điều trị hợp lý, truy vết F1 để quản lý, tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều 9/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ xuất quân lên đường đi Hà Nội hỗ trợ phòng chống dịch. Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và lãnh đạo các sở, ngành.

Vĩnh Phúc chi viện 650 y bác sĩ, công an tới Hà Nội hỗ trợ chống dịch

Vĩnh Phúc tổ chức lễ xuất quân, chi viện lực lượng đi Hà Nội hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Khánh Linh). 

Lực lượng chống dịch của Vĩnh Phúc được cử đi Hà Nội hỗ trợ phòng chống dịch gồm 650 người, trong đó có 611 cán bộ, y, bác sỹ; 39 cán bộ chiến sĩ công an và các lực lượng khác. Đây là chiến dịch hỗ trợ lớn nhất từ trước nay của Vĩnh Phúc. 

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc giao đoàn cán bộ y tế và các lực lượng nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và khẳng định giúp Hà Nội chống dịch, bảo vệ Thủ đô Hà Nội cũng chính là bảo vệ cả nước nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng.

Được biết, từ tháng 4 đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Hiện tỉnh Vĩnh Phúc đã trải qua 37 ngày khống chế được dịch bệnh Covid-19 và không để xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Mới đây, Vĩnh Phúc đã cử hơn 80 cán bộ, y, bác sỹ chi viện, hỗ trợ cho TPHCM và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 6 - 12/9, Hà Nội sẽ xét nghiệm toàn bộ 100% người dân trên toàn thành phố theo nguyên tắc: Tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu vực nguy cơ rất cao lấy mẫu cho toàn bộ người dân từ 2-3 ngày/lần; tại khu vực có nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ 5-7 ngày/lần; tại các khu vực khác, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất một lần.

Hà Nội đặt mục tiêu trước 15/9 nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh để vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế.

>>>>>>>> Xem thêm : Thông tin nong nhat nhất trong ngày trên báo ngoisao.vn

dantri.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Vĩnh Phúc chi viện 650 y bác sĩ, công an tới Hà Nội hỗ trợ chống dịch - Xã Hội

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều