TPHCM có 1,2 triệu lượt người ra đường mỗi ngày

  • 18/08/2021 07:19:54

Theo thống kê sơ bộ, hàng ngày có khoảng 1,2 triệu người/phương tiện được phép lưu thông trên đường và con số này sẽ tăng lên nếu không quản lý chặt - Công an TPHCM cho biết.

>>>>>> Người phụ nữ 45 tuổi được chàng trai 20 tuổi theo đuổi, nhìn lại nhan sắc ai cũng giật mình

Ngày 17/8, Công an TPHCM thông tin phản hồi về tình trạng người, phương tiện lưu thông trên đường quá đông, ùn tắc giao thông tại các chốt, trạm kiểm soát trong những ngày vừa qua.

Theo Công an TPHCM, hầu hết người dân lưu thông đều thuộc những trường hợp được phép ra đường theo quy định của Chính phủ và UBND TPHCM, còn lại một số ít người không thuộc đối tượng được phép lưu thông đều bị xử lý nghiêm hoặc không cho phép lưu thông qua chốt, trạm.

TPHCM có 1,2 triệu lượt người ra đường mỗi ngày

Nhiều tuyến đường tại TPHCM đông đúc trở lại những ngày qua.

Công an TPHCM nhận định số lượng người và phương tiện đông là do thành phố đã cho phép bổ sung một số đối tượng, ngành nghề cần thiết hoạt động trở lại, để phục vụ dân sinh, đảm bảo nhu cầu thường nhật của người dân và phục vụ công tác phòng chống dịch.

Theo thống kê sơ bộ, hàng ngày có khoảng 1,2 triệu người/phương tiện được phép lưu thông trên đường và con số này sẽ tăng lên nếu không quản lý chặt khi một số chợ truyền thống hoạt động trở lại, nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp đi làm theo chế độ bình thường.

Một số cơ quan, doanh nghiệp xin cho nhân viên, người lao động ở bộ phận trung gian, không thật sự cần thiết được đi làm bình thường. Các đơn vị này chưa bố trí làm việc tại chỗ, làm việc tại nhà cho nhân viên nên có thể nhân viên lợi dụng thẻ công vụ lưu thông trên đường để phục vụ nhu cầu cá nhân.

Bên cạnh đó, thành phố đang triển khai tiêm vắc xin đại trà nên lượng người lưu thông từ nhà đến địa điểm tiêm và ngược lại khá đông, khó kiểm soát.

Về tình trạng ùn tắc cục bộ tại các chốt, trạm kiểm soát là do lượng người lưu thông quá đông; việc nhận diện người được phép ra đường còn khó khăn, chưa trực quan; còn có tình trạng lợi dụng giấy tờ công vụ để đi làm việc riêng nên lực lượng chức năng mất nhiều thời gian để kiểm tra, xử lý.

TPHCM có 1,2 triệu lượt người ra đường mỗi ngày

Sáng 15/8, việc triển khai kiểm tra "di biến động dân cư" tại các chốt kiểm soát trong nội thành khiến nhiều chốt xảy ra tình trạng ùn ứ xe cộ.

Để khắc phục tình trạng người dân ra đường đông, Công an TPHCM đề nghị và khuyến cáo các sở, ban, ngành thống nhất cấp, quản lý các loại giấy tờ, thẻ để nhận diện trực quan, có biện pháp chống giả mạo.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cần tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 "ai ở đâu thì ở đó"; các cơ quan chức năng xử nghiêm việc lợi dụng thẻ, giấy công vụ sử dụng việc riêng, giấy tờ giả mạo để qua chốt; các doanh nghiệp tổ chức công việc khoa học, hợp lý cho nhân viên, người lao động.

Công an TPHCM đề nghị chính quyền địa phương quản lý, kiểm soát chặt người kinh doanh, sản xuất thực phẩm; quản lý chặt việc di chuyển của những người cung cấp nguyên vật liệu sản xuất; kiểm soát người ra đường theo phiếu đi chợ để đảm bảo người dân lưu thông đúng mục đích.

Tại các chốt, trạm kiểm soát, Công an TPHCM sẽ tăng cường phát loa nhắc nhở, yêu cầu người dân không được phép lưu thông trên đường quay về nơi xuất phát, trường hợp không chấp hành sẽ xử phạt nghiêm khắc.

>>>>>>>> Xem thêm ; Thông tin nóng nhất trong ngày trên báo ngoisao.vn

dantri.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

TPHCM có 1,2 triệu lượt người ra đường mỗi ngày - Xã Hội

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều