'Ông bố chở bình ô xy cứu con đêm giãn cách xã hội' gây xúc động ở Sài Gòn: Bé trai đã qua đời

  • 22/11/2021 10:30:35

Bé Lê Gia H. - bé trai trong câu chuyện ông bố chở bình ô xy cứu con trong đêm giãn cách xã hội ở TP.HCM đã qua đời vào ngày 10/11 vừa qua.

>>>>>>>> Một người có thể 'hái ra tiền' thường có '3 đặc điểm' khác biệt trên cơ thể, xem bạn có không?

Cách đây 4 tháng, cộng đồng mạng và dư luận không khỏi nghẹn ngào, xúc động trước câu chuyện về ông bố bất chấp lệnh giới nghiêm cấm ra đường sau 18 giờ để đi chở bình oxy về cứu con.

Đó là trường hợp của anh Lê Đình Vân (40 tuổi), nhà ở đường Phạm Văn Đồng. Người con trong câu chuyện của anh là trai 14 tuổi bị u gan nguyên bào. Cậu bé đã được bệnh viện "trả về", nhưng gia đình vẫn cố kéo dài sự sống cho bé. Và trong ngày 26/7 đó, bình oxy trong nhà dùng để duy trì sự sống cho con trai đã cạn kiệt, nếu không có oxy bé sẽ nguy kịch.

Dù biết thành phố tiến hành giãn cách, nhưng vì con anh vẫn ra đường, mang theo đủ giấy tờ và tình thương con vô bờ bến, anh được tạo điều kiện qua các chốt.

'Ông bố chở bình ô xy cứu con đêm giãn cách xã hội' gây xúc động ở Sài Gòn: Bé trai đã qua đời

Câu chuyện của anh sau đó khiến cộng đồng, dư luận không khỏi xúc động trước tình cảmanh dành cho con.

Những tưởng hạnh phúc là nhìn con bên cạnh dù bệnh tật thì mới đây, anh Vân nghẹn ngào chia sẻ rằng, bé H. đã rời cõi tạm vào lúc 20 giờ 20 phút ngày 10/11.

Chia sẻ trên Thanh Niên, anh Vân nghẹn ngào: "Trước đó vài hôm, H. có nói con đau quá chắc con không chịu nổi. Gia đình vẫn cố gắng chạy chữa bằng mọi cách. Tới sáng 10/11 tôi còn đi mua thêm thuốc cho con, nhưng về cho bé uống thì bé ọc ra hết, đến tối là con đi.Cả mùa dịch, con đã kiên cường chống chọi với bệnh tật, dùng nhiều thuốc giảm đau. Từ nay, con không còn đau đớn gì nữa rồi".

'Ông bố chở bình ô xy cứu con đêm giãn cách xã hội' gây xúc động ở Sài Gòn: Bé trai đã qua đời

Tấm ảnh con trai bên giường bệnh cùng bình ô xy được anh chụp lại, lưu trong điện thoại

Bé trai con anh Vân là Lê Gia H. Đến nay, H. đã chuẩn bị vào lớp 9. Tuy nhiên, những ngày qua, bệnh H. tái phát, phải thở máy oxy liên tục hàng ngày. Trước đó, vợ chồng anh không hề biết con mắc bạo bệnh. Trong một lần cạo gió cho con, vợ anh phát hiện, ở phần bụng của cháu bé có biểu hiện lạ.

“Sau đó, chúng tôi phát hiện khối u di căn. Bệnh viện nói tình trạng cháu rất xấu và trả về nhà 3 tháng nay. Cũng như lần phát hiện cháu mắc bệnh, chúng tôi sụp đổ, đau đớn tột cùng. Tôi tưởng điều trị xong, được về nhà, cháu sẽ khỏe. Nào ngờ bây giờ lại phát hiện di căn và bệnh viện trả về”, anh kể trong nỗi xót xa.

Hiện nay, dù con trai vẫn phải thở oxy liên tục nhưng anh Vân cho biết, anh sẽ không nhận nhiều sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Anh nói:

"Gia đình được rất nhiều người quan tâm, chia sẻ, ủng hộ bình oxy. Hiện, đã có một đơn vị hỗ trợ máy, bình oxy cho cháu. Dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi còn có thể lo cho cháu được".

Cho con về nhà, anh cố gắng bình tĩnh và lục tìm mọi mối quan hệ, thông tin với tâm niệm “dù còn 1% hy vọng cũng cứu con”.

"Chúng tôi rất cảm ơn những tấm lòng đã nghĩ đến gia đình và hỗ trợ cháu. Bây giờ, còn nhiều người khó khăn hơn chúng tôi, rất mong, họ cũng sẽ nhận được những sự hỗ trợ như vậy", anh Vân nói.

>>>>>>>> Xem thêm : Thông tin nong nhat trong ngày trên báo ngoisao.vn

 

xahoi.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

'Ông bố chở bình ô xy cứu con đêm giãn cách xã hội' gây xúc động ở Sài Gòn: Bé trai đã qua đời - Xã Hội

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều