Những đồng tiền độc đáo của Canada

  • 04/03/2023 10:00:38

Canada đã đưa nhiều công nghệ hiện đại vào sản xuất tiền xu, tiền giấy có khả năng phát quang.

 

Cụ thể, vào ngày 16/4/2012, Canada cho sản xuất đồng xu 25cent đặc biệt, nằm trong bộ "Prehistoric Creatures" (tạm dịch: Động vật thời tiền sử), bao gồm ba loài khủng long.

Để tạo nên điều đặc biệt, các chuyên gia đã sử dụng công nghệ photo-luminescent tạo hình ảnh trong bóng đêm để mặt đồng xu có hình khủng long có thể phát sáng trong đêm.

Số lượng các đồng xu này được sản xuất hạn chế, nên mỗi hộ gia đình tại Canada chỉ được phép sở hữu tối đa 3 xu.

Vào năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập Chính phủ liên bang Canada (1/7/1867 - 1/7/2017), Ngân hàng Trung ương Canada đã cho lưu hành 40 triệu tờ tiền polime mới có mệnh giá 10 CAD. 

Những đồng tiền độc đáo của Canada

Canada cho sản xuất đồng xu 25cent đặc biệt, nằm trong bộ "Prehistoric Creatures" (tạm dịch: Động vật thời tiền sử), bao gồm ba loài khủng long.

Loại tiền này trông bắt mắt do có in hình lá phong nổi theo công nghệ 3D và hình mái vòm có thể đổi màu từ xanh dương sang xanh lá cây khi nhìn ở các góc khác nhau, mô tả theo mái vòm trong Tháp Hòa bình của Tòa nhà Quốc hội liên bang. 

Khác với các tờ tiền thông thường chỉ in hình một nhân vật, tờ tiền này in hình chân dung 4 nhân vật có ảnh hưởng lớn trong lịch sử Canada, gồm: Thủ tướng đầu tiên Sir John A. Macdonald, người đồng sáng lập Liên bang Canada Sir George-Étienne Cartier, nữ nghị sĩ dân biểu đầu tiên Agnes Macphail và Thượng nghị gốc thổ dân đầu tiên James Gladstone.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nguồn 2sao.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Những đồng tiền độc đáo của Canada - Du Lịch

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều