Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

  • 12/08/2023 11:48:05

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Ngày 15/7, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini, đeo túi xách, vô tư đi dạo trên tuyến đường thuộc khu phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Trước hình ảnh này, nhiều người bức xúc cho rằng cách ăn mặc của nữ du khách này phản cảm khi vào khu phố cổ - nơi có nhiều công trình di tích hàng trăm tuổi.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến thể hiện sự cảm thông vì nữ du khách từ xa đến nên có thể không hiểu hết văn hóa, thuần phong mỹ tục của địa phương.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách ăn mặc phản cảm đi dạo trong khu phố cổ. Ảnh: S.X

Đây không phải lần đầu tiên, hình ảnh du khách ăn mặc phản cảm xuất hiện tại đô thị cổ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Vào tháng 4/2022, mạng xã hội đăng tải hình ảnh cô gái mặc quần nội y cầm hoa đăng, ngồi trên chiếc thuyền giữa dòng sông Hoài ở phố cổ Hội An.

Trước việc du khách ăn mặc phản cảm, lãnh đạo UBND TP Hội An cho biết, theo quy chế ban hành, chính quyền địa phương chỉ nhắc nhở, xử lý đối với du khách ăn mặc hở hang khi họ vào tham quan trong các di tích. Còn với du khách đi ngoài đường thì hiện không có quy định nào xử lý.

“Nhiều trường hợp người nước ngoài đi tắm biển về và vẫn mặc nguyên đồ tắm rồi đi trên phố nên rất khó xử lý", vị này cho hay.

tin liên quan

Bình luận

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc - Du Lịch

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều