Nhiều thói quen cứ tưởng xấu nhưng lại giúp bạn kéo dài tuổi thọ

  • 24/09/2021 10:58:55

Thói quen tốt đương nhiên sẽ mang đến cho bạn những điều tốt. Tuy nhiên, có một vài thói quen được cho là xấu nhưng cũng giúp bạn sống thọ hơn.

>>>>>>> Có bệnh trong người, đại tiện là 'tiên tri', nếu thấy 3 'vật' trong lúc đại tiện, đó có thể là tế bào ung thư đang 'phóng thích'

Thích ngáp

Trung bình trong cuộc đời mỗi người sẽ ngáp khoảng 250.000 lần. Mỗi lần ngáp kéo dài khoảng 6 giây. Tuy nhiên, chỉ 6 giây ấy cũng giúp ích cho não, mắt, gan và thận. Thậm chí còn làm tăng khả năng tình dục của con người.

Ở nơi đông người, ngáp thường gây cho người ta ấn tượng về sự mệt mỏi, bơ phờ. Tuy nhiên, ngáp mang đến những lợi ích như giúp tỉnh táo, giảm khô mắt, giãn cơ. Vậy nên khi kiệt sức về thể chất và tinh thần bạn cũng có thể chủ động ngáp.

Lười tắm

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng bỏ tắm vài ngày mang lại lợi ích cho sức khỏe. Nhưng việc bỏ tắm khiến cơ thể tiếp xúc khói bụi quá lâu nên cũng không hề tốt. Bạn vẫn có thể tắm mỗi ngày nhưng cũng không nên tắm quá kỹ. Tắm rửa qua loa sẽ giúp giữ lại lớp dầu tự nhiên trên da, giúp da khỏe mạnh và giữ lại vi khuẩn có lợi giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Nhiều thói quen cứ tưởng xấu nhưng lại giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Thói quen xấu giúp sống lâu nhưng cũng cần áp dụng đúng cách

Không gấp chăn khi ngủ dậy

Người trẻ thường ít có thói quen gấp chăn màn sau khi ngủ dậy. Nhưng phần lớn người lớn tuổi lại không chấp nhận được điều này. Họ cho rằng đó là sự lười biếng. Tuy nhiên, những nghiên cứu mới nhất, gấp chăn sau khi ngủ dậy sẽ có hại cho cơ thể.

Trong khi chúng ta ngủ, sự trao đổi chất của cơ thể vẫn diễn ra, mồ hôi dễ bay hơi, những lớp tế bào chết ở da sẽ lưu lại trên chăn. Ngủ dậy mà gấp chăn ngay sẽ làm tăng độ ẩm của chăn, tạo môi trường tốt cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở và gây hại cho sức khỏe.

Dậy muộn

Nán lại trên giường thêm một chút giúp kéo dài giấc ngủ, làm ít hơn, ăn bớt thời gian tập thể dục là chìa khóa kéo dài cuộc sống. Nghe có vẻ vô lý nhưng giấc ngủ ban đêm thực sự quan trọng. Bạn ngủ đủ 8 – 9 tiếng mỗi đêm thì có thể cắt bớt thời gian ngủ trưa, hạn chế stress. Đồng thời nếu tránh được làm việc kéo dài nhiều giờ liền thì bạn cũng ngăn ngừa tuyến thượng thận làm việc quá tải và nguy cơ suy giảm hệ miễn dịch.

Thích rung chân

Rung chân là một thói quen xấu, đặc biệt là khi bạn ngồi ở nơi đông người. Tuy nhiên, với người ngồi hoặc đứng lâu thì rung chân sẽ giúp giảm bớt chấn thương. Rung chân đúng tư thế trong 3 phút tương đương với 20 phút đi bộ và nhịp tim là 130.

Tư thế ngồi rung chân đúng là:

- Lưng thẳng, ngồi vuông góc 90 độ.

- Hướng ngón chân xuống đất, đồng thời nhấc hai gót chân lên để rung.

- Khi lắc, nắm chặt cả hai tay và đung đưa theo hai bên đùi.

Tuy nhiên, khi ở nơi công cộng, trong rạp chiếu phim,… bạn không nên rung chân để tránh gây khó chịu cho người khác.

>>>>>> Xem thêm : Thông tin về sức khỏe trên bao ngoi sao

 

xahoi.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Nhiều thói quen cứ tưởng xấu nhưng lại giúp bạn kéo dài tuổi thọ - Sức Khỏe

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều