Mỹ nhân siêu lừa đảo được Netflix trả tiền để làm phim gây sốt trở lại

  • 21/09/2022 09:23:02

2 bộ phim về siêu lừa đảo có thật "gây sốt" những ngày qua. Ảnh: twitter

 

"Nữ quái" giả danh quý tộc Đức, lừa đảo giới thượng lưu New York

Tháng 2. 2022, bộ phim "Inventing Anna" ngay khi vừa ra mắt đã lập tức khuynh đảo bảng xếp hạng Netflix toàn cầu và trở thành một "cơn sốt" của giới điện ảnh Hollywood. Bộ phim 9 tập do tác giả Shonda Rhimes sản xuất và nữ diễn viên xinh đẹp Julia Garner thủ vai chính.

Nội dung kể về một nữ thừa kế giả mạo Anna Delvey, một công dân bình thường tự xưng là con gái của một tỉ phú dầu mỏ người Đức. Bằng vẻ ngoài trong sáng cùng tài ăn nói khôn ngoan, cô đã dùng thân phận giả để kết thân và lừa đảo giới thượng lưu ở New York, Mỹ. 

Sau một thời gian, Anna Delvey đã xây dựng được danh tiếng, thành công chiếm đoạt một khối tài sản khồng lồ. 

Mỹ nhân siêu lừa đảo được Netflix trả tiền để làm phim gây sốt trở lại

Mỹ nhân siêu lừa đảo được Netflix trả tiền để làm phim gây sốt trở lại

Bộ phim "Inventing Anna" thu hút khán giả bởi những chiêu trò lừa đảo tinh vi và thao túng tâm lý của nữ chính Anna Delvey do Julia Garner thủ vai. Ảnh: Netflix

Trên thực tế, Anna Delvey được xây dựng bởi một nguyên mẫu có thật tên là Anna Sorokin. Anna sinh ngày 23.1.1991 tại thị trấn Domodedovo, phía đông nam thủ đô Mátxcơva, Nga nhưng chủ yếu lớn lên ở Đức. Trái ngược với những lời bịa đặt, Anna xuất thân trong một gia đình lao động với bố là tài xế xe tải và mẹ làm nội trợ.

Năm 2013, Anna Sorokin tới sống tại thành phố New York và làm thực tập sinh tại một tờ tạp chí thời trang. Công việc này đã cho phép Anna được gặp gỡ, làm quen với nhiều nghệ sĩ cùng những người giàu có yêu thích nghệ thuật.

Từ đây, cô bắt đầu lập nên một kế hoạch lừa đảo. Anna tạo nhiều giấy tờ giả thổi phồng năng lực tài chính của bản thân, khiến các nạn nhân của cô tin rằng cô đang đứng đầu một quỹ ủy thác đầu tư với tổng số tiền lên tới vài chục triệu euro.

Chỉ trong vòng 4 năm, từ 2013 đến 2017, Anna Sorokin đã thành công lừa đảo khoản tiền lên tới 275.000 USD. Song một số nguồn tin vẫn cho rằng đây chưa phải là con số thực tế.

Năm 2017, cảnh sát New York bắt giữ Anna. Và năm 2019, Anna bị tòa án tại New York kết tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của các cá nhân và tổ chức, lãnh án 4 tới 12 năm tù. Sau khi Anna ngồi tù 2 năm, cô bị trục xuất từ Mỹ trở về Đức.

Sau khi xuất hiện trên báo chí, câu chuyện của Anna Sorokin đã thu hút sự quan tâm lớn của độc giả. Theo Insider, Netflix đã trả cho Anna số tiền 320.000 USD (khoảng 7,3 tỉ đồng) để mua bản quyền chuyển thể câu chuyện cuộc đời cô thành bộ phim "Inventing Anna", đồng thời thuê cô làm cố vấn nội dung cho chính bộ phim này.

Hiện bộ phim đang được tìm kiếm và xem lại suốt những ngày qua.

Mỹ nhân siêu lừa đảo được Netflix trả tiền để làm phim gây sốt trở lại

 Anna Sorokin ngoài đời thật. Ảnh: twitter

"Hoàng tử kim cương" lừa tình, lừa tiền bạn gái qua ứng dụng hẹn hò

Thêm một bộ phim khác cũng được sản xuất dựa trên câu chuyện có thật về một siêu lừa đảo. Phát hành cùng thời điểm với "Inventing Anna", bộ phim tài liệu tội phạm "The Tinder Swindler" (tạm dịch: Kẻ lừa đảo Tinder) do Netflix sản xuất cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Bộ phim dựa trên nhân vật có thật tên Simon Leviev. Bằng vẻ ngoài hào nhoáng, người này đã lừa gạt phụ nữ trên khắp thế giới thông qua ứng dụng hẹn hò Tinder.

Mỹ nhân siêu lừa đảo được Netflix trả tiền để làm phim gây sốt trở lại

Cái tên Simon Leviev nổi đình đám sau drama Tinder năm 2019. Ảnh: twitter

Simon Leviev tên thật là Shimon Yehuda Hayut, sinh năm 1990 đến từ Israel. Theo tờ Times of Israel, tên lừa đảo này có xuất thân cũng không phải dạng vừa. Cha Simon là Yohanan Hayut, là một trong số các lãnh đạo của hãng hàng không El Al tại Israel. 

Trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2019, Simon Leviev đã tạo dựng hình ảnh một quý ông thành đạt và giàu có trên Tinder. Anh luôn tự giới thiệu mình là "hoàng tử kim cương", con trai của tỷ phú Israel Lev Leviev.

Bằng vẻ ngoài điển trai và cách đối xử với bạn gái lịch thiệp và phóng khoáng, Simon Leviev dễ dàng chiếm được lòng tin của nhiều cô gái. Anh thành công lừa đảo tổng số tiền lên tới 10 triệu USD. 

Mỹ nhân siêu lừa đảo được Netflix trả tiền để làm phim gây sốt trở lại

Simon Leviev tự nhận mình là người thừa kế tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh kim cương LLD Diamonds. Ảnh: twitter

Được biết, trước khi lừa tình, lừa tiền các cô gái qua Tinder, Simon Leviev từng nhiều lần bị bắt vì tội lừa đảo. 

Năm 2011, Simon bị buộc tội tại quê nhà với các tội danh trộm cắp, giả mạo. Cuối năm đó, anh này bỏ trốn khỏi Israel dưới danh tính giả: Mordechai Nissim Tapiro.

Năm 2015, hắn bị kết án tù ở Phần Lan với tội danh tương tự. Sau khi mãn hạn tù, Simon bị trả về Israel. Đến năm 2017, anh tiếp tục đào tẩu ra nước ngoài lần thứ hai. 

Tại châu Âu, Simon tiếp tục bị cơ quan chức năng các nước như Thuỵ Điển, Anh, Đức, Đan Mạch, Na Uy truy tìm vì tội lừa đảo.

Hollywood Netflix siêu lừa đảo Anna Bắc Giang Anna Sorokin Shimon Hayut Hotgirl ở Bắc Giang bị tố thuê Rolls Royce, làm đám cưới xa xỉ, dựng kịch bản lừa đảo thế kỷ thế nào?

Nguồn laodong.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Mỹ nhân siêu lừa đảo được Netflix trả tiền để làm phim gây sốt trở lại - Nhạc & Phim

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều