Mèo béo đăm chiêu trở thành tâm điểm hút khách ở Ba Lan

  • 23/02/2023 11:23:07

Với 4,9/5 điểm đánh giá trên Google, Gacek, một chú mèo đen trắng bụ bẫm, được coi là tâm điểm du lịch hàng đầu ở thành phố Szczecin - Ba Lan.

 

Mèo 'mắt kim cương' xuất hiện, nhiều người Thái Lan mua xổ số

Szczecin là một thành phố thời trung cổ ở tây bắc Ba Lan, gần biên giới với Đức. Nơi đây thu hút du khách bởi những công trình nổi tiếng như lâu đài của Công tước Pomeranian hay công viên Kasprowicza. Nhưng cả hai điểm đến nổi tiếng này đều không thể vượt qua được một chú mèo béo tên là Gacek.

Chú mèo hoang này dần trở nên nổi tiếng từ năm 2020, sau khi trang tin tức địa phương wSzczecinie giới thiệu nó trong một video.

Mèo béo đăm chiêu trở thành tâm điểm hút khách ở Ba Lan

Theo một người dân địa phương, Gacek xuất hiện lần đầu tiên trên phố Kaszubska ở trung tâm thành phố Szczecin khoảng 10 năm trước. Con vật bị mắc kẹt ở khu vực này và bắt đầu thu hút sự quan tâm của mọi người.

Khi đó Gacek gầy gò, nhưng sau thời gian được cho ăn quá nhiều, nó đã thừa cân. Và thân hình mũm mĩm khiến Gacek được mọi người yêu thích hơn.

Gacek có nghĩa là "con dơi tai dài" trong tiếng Ba Lan. Chú mèo đặc biệt này nhận được gần 2.600 bình luận đánh giá năm sao trên Google, nhiều hơn bất kỳ điểm đến du lịch nào khác ở Szczecin. 

Mèo béo đăm chiêu trở thành tâm điểm hút khách ở Ba Lan

Được mệnh danh là “Ông hoàng phố Kaszubska”, hiện tại Gacek đang sống trong một chiếc hộp gỗ có mái che bên ngoài một cửa hàng trên phố Kaszubska. Trên thực tế, Gacek không thuộc về một người chủ nào, nhưng được chủ quán chăm sóc, tắm rửa.

Trên tấm biển bên ngoài cửa hàng có đề: yêu cầu khách bỏ đồ ăn cho Gacek vào hộp, thay vì ném xuống đường và không được vuốt ve khi con vật đang ngủ.

Hầu hết những người từng tiếp xúc với Gacek đều cho rằng đây là một “chú mèo cực kỳ đáng yêu và thú vị”. Nhưng cũng có khách để lại thông tin rằng từng bị con vật cào xước tay, hay vồ mất xúc xích.

Bên cạnh đó, Gacek cũng nhận các đánh giá một sao. Nhưng số điểm này không phải dành cho con vật, mà dành cho người trông coi nó đã để con vật ăn nhiều dẫn đến béo phì.

Theo VietNamnet

Nguồn 2sao.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Mèo béo đăm chiêu trở thành tâm điểm hút khách ở Ba Lan - Du Lịch

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều