Lý do khiến Apple chưa thể tung iPhone gập?

  • 24/08/2022 14:11:38

Bất chấp thị trường smartphone gập đang bùng nổ, Apple vẫn đang ở ngoài cuộc chơi, dù đã có nhiều báo cáo liên quan đến chiếc iPhone gập đầu tiên của công ty.

 

Theo Blazetrends, có một số lý do khiến Apple cho đến nay vẫn chưa tung ra thị trường mẫu iPhone gập, trong đó quan trọng nhất là tỷ suất lợi nhuận thấp cũng như khó khăn trong chuỗi cung ứng.

Lý do khiến Apple chưa thể tung iPhone gập?

Những chiếc iPhone gập của Apple cho đến nay vẫn chỉ dừng lại ở dạng tin đồn

Đầu tiên là tỷ suất lợi nhuận. Các nguồn tin trong ngành cho rằng Apple đang không cảm thấy thoải mái với tỷ suất lợi nhuận thu được ở phân khúc smartphone gập, và đây là một trong những lý do chính cản trở công ty Mỹ xâm nhập thị trường này.

Vì giá thành màn hình OLED gập cao hơn nhiều so với màn hình thông thường nên để duy trì tỷ suất lợi nhuận, Apple sẽ phải tăng đáng kể giá bán sản phẩm của mình. Nhưng đó là điều mà Apple không cảm thấy thoải mái. Chính vì vậy, Apple muốn tiếp tục trì hoãn ra mắt iPhone gập đầu tiên, ít nhất cho đến khi chi phí sản xuất màn hình giảm.

Được biết, các con số không chính thức chỉ ra rằng Apple có tỷ suất lợi nhuận ít nhất là 50% trên tất cả sản phẩm của họ. Điều đó có nghĩa, nếu một sản phẩm có chi phí sản xuất 100 USD, nó sẽ phải được bán với giá tối thiểu 150 USD.

Liên quan đến vấn đề chuỗi sản xuất, trong nhận xét của mình, chuyên gia màn hình Ross Young cho biết chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất iPhone gập hiện tại vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của Apple, đặc biệt khi Samsung hiện là công ty duy nhất sản xuất màn hình gập trên quy mô lớn.

Apple đang muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình, và việc trao toàn bộ niềm tin vào đối thủ chính là Samsung không phải ưu tiên của Apple. Chưa dừng lại ở đó, Samsung Display nhiều khả năng sẽ không thể đáp ứng nhu cầu cho cả các sản phẩm của hãng lẫn của Apple.

Nguồn thanhnien.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Lý do khiến Apple chưa thể tung iPhone gập? - Công Nghệ

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều