Cô dâu được hỏi cưới bằng 10 xe rùa chở sính lễ: Mỗi ngày về nhà mẹ đẻ 10 lần

  • 14/12/2023 10:32:39

Cô dâu được hỏi cưới bằng 10 xe rùa chở sính lễ: Mỗi ngày về nhà mẹ đẻ 10 lần

Sao chép liên kết

04/12/2023  - 11:11

Yêu nhau 3 năm 8 tháng, chàng trai Tuyên Quang quyết định thuê 10 chiếc xe rùa, chở sính lễ đến hỏi cưới cô hàng xóm.

Đoàn xe rùa chở sính lễ

Sau lễ cưới rộn ràng, cô dâu Nguyễn Huyền Trang (SN 1999, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) phụ mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm.

Nấu xong cơm trưa, Huyền Trang mới có thời gian chia sẻ: “Lễ cưới của vợ chồng tôi diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 1/12. Ngày 28/11, chúng tôi tổ chức lễ ăn hỏi bên nhà gái.

Hôm đó, chồng tôi dùng 10 chiếc xe rùa chở sính lễ đến nhà gái. Đoạn video quay lại đoàn xe rùa nối đuôi trên đường đã thu hút cộng đồng mạng.

Chúng tôi rất bất ngờ, hạnh phúc khi nhận được nhiều lời chúc phúc từ người lạ”.

Cô dâu được hỏi cưới bằng 10 xe rùa chở sính lễ: Mỗi ngày về nhà mẹ đẻ 10 lần

Chú rể Tuyên Quang dùng 10 chiếc xe rùa, chở sính lễ hỏi cưới cô hàng xóm

Cô dâu Huyền Trang cho biết, chồng cô là Nguyễn Sơn Tùng (SN 1997), sống cách nhà vợ khoảng 300m.

Sau 3 năm 8 tháng yêu nhau, Sơn Tùng mạnh dạn cầu hôn, rồi lên kế hoạch tổ chức lễ cưới cùng cô hàng xóm.

Do nhà trai và nhà gái gần nhau nên chú rể dự tính vào lễ ăn hỏi và rước dâu, mọi người sẽ cùng nhau đi bộ. Tuy nhiên, Tùng băn khoăn, thương đội hình bê tráp vất vả, khệ nệ sính lễ nặng nề.

Vì vậy, chú rể lên kế hoạch dùng xe cải tiến chở 9 người trong đội bê tráp. Thế nhưng, một chuyến xe lại không thể chở hết.

Từ đây, Tùng nảy ra ý tưởng thuê xe rùa để đưa sính lễ sang nhà gái. Đề xuất này của chú rể được cô dâu đồng tình, ủng hộ.

Huyền Trang chia sẻ: “Chồng tôi đã hỏi qua người lớn, bố mẹ hai bên. Mọi người đều vui vẻ, chấp nhận cho chúng tôi dùng xe rùa chở sính lễ.

Khi video đoàn xe rùa chở sính lễ phổ biến, một số bình luận tiêu cực xuất hiện nhưng gia đình, họ hàng thấy vui là đủ rồi”.

Cô dâu được hỏi cưới bằng 10 xe rùa chở sính lễ: Mỗi ngày về nhà mẹ đẻ 10 lần

Đoàn xe rùa chở sính lễ được gắn "biển số đẹp"

Cô dâu Huyền Trang cho biết, 10 chiếc xe rùa được thuê từ đại lý chuyên sản xuất và phân phối loại xe này trong vùng. Tất cả đều là xe mới, sạch sẽ, chưa từng lăn bánh.

Tùng nhận xe về nhà, tiến hành trang trí cho thêm phần trang trọng. Chú rể được sự giúp sức của anh trai cô dâu đã phủ vải đỏ, làm biển số đẹp, thắt nơ… lên 10 chiếc xe.

Trong quá trình trang trí xe rùa, cô dâu Huyền Trang chỉ việc ngồi xem, động viên, còn chú rể tỉ mỉ hoàn thiện từng công đoạn.

Mối tình đẹp như mơ

Đến tận bây giờ, mỗi lần kể lại chuyện tình, cô dâu trẻ Huyền Trang vẫn ngỡ như chuyện vừa xảy ra hôm qua. Cô đã trải qua một mối tình êm đềm, đẹp như thơ.

Huyền Trang kể, từ lúc còn nhỏ, cô và Sơn Tùng thường chuyện trò, đi chơi cùng nhóm bạn trong xóm. Ban đầu, họ xem nhau như anh em, bạn bè thân thiết, chứ không xác định yêu đương.

Cô dâu được hỏi cưới bằng 10 xe rùa chở sính lễ: Mỗi ngày về nhà mẹ đẻ 10 lần

Chú rể là người nảy ra ý tưởng dùng xe rùa chở sính lễ

Thế nhưng, qua thời gian gắn bó, hai người quý mến, rồi yêu nhau lúc nào không rõ. Huyền Trang không nhớ nổi ai là người mở lời, thổ lộ tình cảm trước. Dường như, cả hai ngầm hiểu đôi bên đã thích nhau.

Bạn bè biết hai người yêu nhau thì bất ngờ, không tin hoặc dự đoán mối tình chẳng thể kéo dài.

“Mọi người cho rằng, hai người yêu nhau mà sống gần nhà thì hiểu rõ tính nết, khó đi đến hôn nhân. Có người nói ra nói vào nhưng chúng tôi không nghĩ đến xa xôi, cứ thích thì yêu thôi”, Huyền Trang tâm sự.

Bố mẹ hai nhà biết đôi trẻ chung xóm yêu nhau cũng có chút ngạc nhiên, ngỡ ngàng. Tuy nhiên, họ không cấm cản mà còn vun vén.

Cô dâu được hỏi cưới bằng 10 xe rùa chở sính lễ: Mỗi ngày về nhà mẹ đẻ 10 lần

Đôi trẻ hạnh phúc kết duyên vợ chồng sau 3 năm 8 tháng yêu nhau

Vì nhà gần nhau nên Huyền Trang có nhiều cơ hội sang nhà người yêu, phụ mẹ chồng tương lai nấu cơm. Trang rất vụng trong việc nấu nướng nhưng mẹ chồng không khó chịu mà dịu dàng chỉ dạy. Càng gần gũi, Trang cảm nhận bà rất yêu thương và chiều chuộng mình.

Lúc tình cảm chín muồi, Tùng đặt nhà hàng, tổ chức buổi lễ cầu hôn Trang với nhẫn và hoa. Từ khoảnh khắc đó, Trang chỉ cần vui vẻ, chuẩn bị làm cô dâu, còn mọi chuyện có chồng lo.

Sơn Tùng là người đàn ông ấm áp, chu đáo, cầu toàn. Mọi thứ liên quan đến lễ cưới do Tùng một tay sắp xếp.

“Anh rất tâm lý, chỉ cần tôi nói thích là được, cỡ nào cũng chiều”, Huyền Trang tự hào.

Cô dâu được hỏi cưới bằng 10 xe rùa chở sính lễ: Mỗi ngày về nhà mẹ đẻ 10 lần

Vợ chồng trẻ nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ gia đình

Cưới được tấm chồng như ý, Huyền Trang lấy chồng mà như không lấy. Mỗi ngày, cô về nhà mẹ hơn 10 lần mà không bị ai trách móc, nhắc nhở.

Huyền Trang buôn bán phụ kiện ngành nail, còn chồng kinh doanh cửa hàng của gia đình. Vì vậy, Trang thường về cửa hàng ở nhà mẹ làm việc, thỉnh thoảng sang ăn cơm.

Được gia đình quan tâm, vợ chồng trẻ có cuộc sống đơn giản, không phải lo nghĩ quá nhiều. Tuy nhiên, cả hai không ỷ lại mà càng nỗ lực làm việc và hiếu thuận với bố mẹ hai bên.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Cô dâu được hỏi cưới bằng 10 xe rùa chở sính lễ: Mỗi ngày về nhà mẹ đẻ 10 lần - Xã Hội

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều