Ca sĩ Thụy Điển giành chiến thắng cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu

  • 15/05/2023 11:12:27

Thí sinh Thụy Điển Loreen đã đánh bại 25 ca sĩ quốc gia khác để giành chiến thắng tại Eurovision Song Contest 2023 - cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu.

 

Ca sĩ Thụy Điển giành chiến thắng cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu

Ca sĩ đến từ Thụy Điển Loreen trình diễn tại đêm chung kết Eurovision Song Contest 2023 - Ảnh: AP

Tin tức từVariety, ca sĩ Thụy Điển Loreen đã giành chiến thắng tại cuộc thi Eurovision Song Contest 2023 với bài hát Tattoo, đánh bại 25 ca sĩ quốc gia khác với số điểm 583.

Đáng chú ý, đây là lần thứ hai Loreen giành chiến thắng tại Eurovision Song Contest 2023. Trước đó, cô đạt được vị trí cao nhất của cuộc thi vào năm 2012 với bài hát Euphoria.

Thành tích trên đã khiến cô trở thành nghệ sĩ thứ hai trên thế giới giành được giải thưởng này hai lần sau Johnny Logan của Ireland vào những năm 1980.

Theo truyền thống của cuộc thi, chiến thắng của Loreen đã giúp Thụy Điển trở thành quốc gia tổ chức Eurovision Song Contest vào năm tới.

Sau Thụy Điển lần lượt là Käärijä của Phần Lan với 526 điểm và Noa Kirel của Israel với 362 điểm.

Eurovision năm nay diễn ra tại Liverpool, Vương quốc Anh thay vì đất nước chiến thắng năm ngoái là Ukraine, bởi những bất ổn về chính trị.

Năm 2022,ngôi vị cao nhất của Eurovision Song Contest đã thuộc về dàn nhạc Kalush Orchestra của Ukraine, tiếp theo là Sam Ryder của Vương quốc Anh.

Tin tức từAP, khoảng hàng chục nghìn người hâm mộ đã đến bên trong nhà thi đấu Liverpool Arena tại thành phố Liverpool để cổ vũ cho các thí sinh. Khán giả truyền hình toàn cầu ước tính khoảng 160 triệu người.

Chương trình được tổ chức bởi giám khảo Britain's Got Talent Alesha Dixon, ngôi sao Ted Lasso Hannah Waddingham, ca sĩ nhạc rock người Ukraine Julia Sanina và nhà bình luận Eurovision lâu năm Graham Norton.

Eurovision Song Contest khai mạc với một số gương mặt nổi tiếng như công nương Xứ Wales Catherine, Andrew Lloyd Webber, rapper Ms Banks, Joss Stone và người chiến thắng năm ngoái Kalush Orchestra.

Ca sĩ Thụy Điển giành chiến thắng cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu

Trọng Hiếu trong đêm chung kết Eurovision Song Contest phiên bản Đức - Ảnh: Facebook nhân vật

Trọng Hiếu tham gia Eurovision Song Contest

Eurovision Song Contest được điều hành bởi Liên minh Phát thanh châu Âu (EBU), có sự góp mặt của các nghệ sĩ từ khắp châu Âu và một số quốc gia khác như Israel và Úc. Những người tham gia đều với tư cách là thành viên của EBU.

Cũng tại cuộc thi,Trọng Hiếulà nghệ sĩ gốc châu Á đầu tiên lọt vào vòng chung kết Eurovision Song Contest ở Đức.

Nam ca sĩ xếp hạng 3 chung cuộc. Ban nhạc Lord of the Lost giành chiến thắng trước Trọng Hiếu và đại diện Đức tham dự Eurovision Song Contest 2023.

Tuy nhiên, phần trình diễn ca khúc Blood & Glitter vào tối qua của ban nhạc đến từ Đức không được đánh giá cao khiến các thành viên trắng tay ra về.

Nguồn tuoitre.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Ca sĩ Thụy Điển giành chiến thắng cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu - Nhạc & Phim

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều