Bệnh nhân chui lỗ, vượt rào đào tẩu khỏi bệnh viện: Sở Y tế nói gì?

  • 03/07/2021 14:02:53

Ngày 3/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận Nguyễn Quốc Việt thông tin về sự việc người nhà và bệnh nhân chui lỗ, leo rào trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì sợ bị lây Covid-19, gây xôn xao dư luận.

>>>>>>Tại sao người Châu Phi chết đói mà không làm ruộng, cũng không đào giếng để chết khát? Đây là lý do

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, chiều 1/7, cơ sở y tế này dự kiến cho khoảng 309 bệnh nhân và 229 thân nhân ra viện. 

Quá trình giải quyết thủ tục đông, gây cảnh ùn ứ nên khoảng 16h20 cùng ngày, trong lúc chờ đợi, một số bệnh nhân không nghe theo lời động viên, giải thích của các y, bác sĩ, đã chui và leo rào ra ngoài. Thấy việc leo và chui rào có thể gây nguy hiểm, bệnh viện đã mở cổng cho họ ra.

20 phút sau, khi nhận được tin, Giám đốc Bệnh viện đã trực tiếp kiểm tra và yêu cầu dừng việc cho ra viện. Lãnh đạo bệnh viện đã giải thích, động viên bà con trở lại khoa, phòng.

Bên cạnh những người chấp hành, có một số trường hợp tiếp tục leo rào "đào tẩu". Thấy tình trạng này nguy hiểm, bệnh viện lần thứ 2 mở cổng cho ra.

"Đa số người bệnh và thân nhân được bệnh viện mở cổng cho ra, chỉ có một đến hai trường hợp tự ý ra ngoài", thông báo của Sở Y tế Bình Thuận nêu rõ.

Bệnh nhân chui lỗ, vượt rào đào tẩu khỏi bệnh viện: Sở Y tế nói gì?

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã có thông báo, thông tin về vụ người nhà, bệnh nhân chui rào ra Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Cũng theo báo cáo, trước khi ra viện, sáng 30/6, bệnh viện đã lấy mẫu toàn bộ nhân viên, người bệnh, người nuôi bệnh để xét nghiệm, đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tất cả những người này đều có kết quả âm tính 2-3 lần liên tục và hoàn toàn không tiếp xúc với F0, F1, do đó đủ điều kiện để ra viện - báo cáo nêu.

Để việc tiếp nhận, quản lý các bệnh nhân và thân nhân tại nhà theo quy định, bệnh viện đã lập danh sách kèm theo địa chỉ, số điện thoại gửi các địa phương, để ra quyết định cách ly tại nhà đối với các trường hợp này.

Trước đó, tối ngày 23/6, qua xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa tỉnh này phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nữ bác sĩ Q.T.B. làm việc tại Khoa Sản.

Sở Y tế tạm dừng việc khám, chữa bệnh tại bệnh viện tỉnh 3 ngày, phong tỏa Khoa sản từ 0h ngày 24/6.

Sau 3 ngày, Sở Y tế tiếp tục thông báo tạm dừng tiếp nhận người bệnh đến khám chữa bệnh và phong tỏa thêm 4 ngày, tức đến ngày 1/7 mới kết thúc.

Theo dự kiến, sáng ngày 1/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tiến hành thủ tục cho khoảng 500 người, ngoại trừ Khoa Sản, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trước khi xuất viện 24 giờ) được về địa phương.

Tuy nhiên, do số lượng người ra viện đông, bệnh viện phải giải quyết các thủ tục theo quy định phòng chống dịch, nên đã tạo ra ùn ứ, một số người phải ở lại hôm sau mới đến lượt. Vài người quá nôn nóng đã chui lỗ, vượt rào để trốn ra ngoài.

Bình Thuận đến nay ghi nhận 14 trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

>>>>>> Xem thêm : Thông tin nóng nhất trong ngày trên báo ngoisao.vn

dantri.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Bệnh nhân chui lỗ, vượt rào đào tẩu khỏi bệnh viện: Sở Y tế nói gì? - Xã Hội

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều