6 dấu hiệu cảnh báo bệnh đường ruột của bạn đang bệnh nặng, chỉ cần có 1 cũng nên đi khám

  • 07/07/2021 13:42:18

Những dấu hiệu dưới đây cho biết ruột của bạn không được khỏe, đừng chần chừ mà nên đi kiểm tra sớm kẻo bện nan y gõ cửa.

>>>>>>>>> Nếu bạn có 4 biểu hiện này khi uống rượu có nghĩa là bạn không thể uống được nữa! Hãy ngừng uống trước khi 'quá muộn'

Nhiều người do chủ quan nên thường bỏ qua các triệu chứng sớm của căn bệnh ung thư đường ruột. Và chỉ tới khi bệnh tình đã trở nên nặng trở thành biến chứng nguy hiểm thì mới phát hiện ra. Nhưng lúc này việc cứu chữa trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Theo các bác sĩ chuyên khoa việc phát hiện sớm và có cách điều trị kịp thời sẽ giúp bạn tự cứu sống chính mình.

Những dấu hiệu nhận biết ung thư ruột sớm:

Thay đổi thói quen tiêu hóa: Khi bạn thấy đường tiêu hóa của mình gặp rắc rối liên tục có thể bao gồm tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe. Bởi khi một khối u xuất hiện trong đường ruột nó có thể cản trở quá trình tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn trong hệ tiêu hóa. Và chính điều này sẽ đẫn đến những rối loạn tiêu hóa thường gặp như đau bụng, tiêu chảy, táo bónXuất hiện máu khi đi đại tiện: Nhiều người mắc bệnh trĩ nên đi đại tiện khó khăn và có kèm theo máu, nhưng nếu bạn không hề bị bệnh trĩ mà vẫn thường xuyên đi đại tiện kèm theo máu thì nên đi kiểm tra sức khỏe. Bởi điều này chứng tỏ bạn đang có một khối u đã lớn, chèn ép gây tổn thương và chảy máu ở lớp niêm mạc ruột, dẫn đến việc trong phân có lẫn máu.

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh đường ruột của bạn đang bệnh nặng, chỉ cần có 1 cũng nên đi khám

Đau bụng, đầy hơi, chướng bụng: Một trong những dấu hiệu giúp bạn nhận biết có khối u trong đường ruột đó chính là dấu hiệu đầy hơi chướng bụng thường xuyên. Đây là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân ung thư ruột, nhưng nó thường gây nhầm lẫn với các bệnh tiêu hóa khác nên người bệnh thường bỏ qua.Cơ thể bị thiếu máu: Khi bạn có khối u trong người dù ở vị trí nào thì cơ thể cũng xuất hiện hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, tỷ lệ hồng cầu giảm mạnh. Đồng thời, nguyên nhân có thể do khối u làm tổn thương lớp niêm mạc gây chảy và ngăn cản hoạt động lưu thông máu đến các cơ quan khác trong cơ thể.Bạn thường xuyênxì hơi nhiều: Khi bạn xì hơi và bệnh đường ruột có mối liên quan với nhau. Bởi thông thường, xì hơi thường không có mùi quá rõ rệt nhưng nếu gần đây bạn xì hơi nhiều, nặng mùi thì rất có thể là do khối u xuất hiện ở trực tràng, gần hậu môn vì vậy bạn nên thận trọng, nên đi kiểm tra sức khỏe gấp.

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh đường ruột của bạn đang bệnh nặng, chỉ cần có 1 cũng nên đi khám

Đi đại tiện nhiều hơn: Với những bệnh nhân ung thư ruột giai đoạn đầu, thói quen đi đại tiện sẽ thay đổi, biểu hiện rõ ràng hơn là số lần đi đại tiện tăng lên. Nếu một người bình thường đi đại tiện từ 1- 2 lần/ngày. Nhưng nếu bạn thấy số lần đi đại tiện tăng đột ngột, luôn bị tiêu chảy và táo bón xen kẽ thì bạn phải hết sức cảnh giác, rất có thể đó là do ung thư ruột nên đi kiểm tra sức khỏe sớm.

>>>>>>>>> Xem thêm : Thông tin về sức khỏe tại hau truong báo ngoisao.vn

 

xahoi.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh đường ruột của bạn đang bệnh nặng, chỉ cần có 1 cũng nên đi khám - Sức Khỏe

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều