Phong độ tuổi 90 của Hồ Phong

  • 05/09/2022 09:36:57

Nghệ sĩ Hong Kong Hồ Phong nói nhờ đi bộ, chạy bộ và tâm hồn trẻ trung, ông đủ sức khỏe làm liveshow, miệt mài đóng phim ở tuổi 90.

 

Theo Mpweekly, ca sĩ gạo cội chuẩn bị cho đêm nhạc diễn ra vào Trung thu (10/9) tại Nhà thi đấu Hong Kong - một trong sân khấu lớn nhất vùng lãnh thổ. Hồ Phong giữ kỷ lục nghệ sĩ lớn tuổi nhất tổ chức liveshow tại nhà thi đấu.

Phong độ tuổi 90 của Hồ Phong

Poster liveshow dịp Trung thu của Hồ Phong. Ảnh: Mpweekly

Hồ Phong cho biết đã hẹn các cháu đưa chắt tới xem cụ biểu diễn. Ông nói: "Tôi mong đêm nhạc giúp khán giả giải trí. Hơn nữa, khi bạn thấy một người 90 tuổi vẫn nỗ lực vì công việc nào đó, biết đâu bạn được tiếp động lực để tiếp tục cố gắng".

Ngoài ca hát, những năm gần đây Hồ Phong liên tục dự sự kiện, tham gia phim của đài TVB, như Mất trí 24 giờ, Mái ấm gia đình... Hồi tháng 7, ông góp mặt trong Yêu em lúc ngây thơ.

Hồ Phong chưa từng lên kế hoạch nghỉ hưu, dù nhiều người quan niệm tuổi về hưu là 60, 65. Ông không thích cách nghĩ cần ngừng công việc để hưởng thụ cuộc sống sau nhiều năm lăn lộn kiếm tiền. Mục tiêu của Hồ Phong là tiếp tục công việc thú vị, làm quen nhiều bạn mới, gặp gỡ bạn bè. "Chỉ cần bạn không nghĩ mình già thì có thể trẻ mãi, tâm hồn của tôi rất trẻ", tài tử nói.

Phong độ tuổi 90 của Hồ Phong

Hồ Phong tập luyện cho đêm nhạc. Ảnh: Ulife Style

Ông cho biết khỏe mạnh nhờ tinh thần vui vẻ, đam mê công việc. Nghệ sĩ thường nhắc bản thân dù gặp chuyện không vui cũng phải suy nghĩ tích cực để bản thân vui vẻ. Chẳng hạn năm ngoái, bị thương ở chân, Hồ Phong đi lại, sinh hoạt bất tiện nhưng ông không than vãn, nhăn nhó mà nghĩ: "chân đau nhưng nhìn chung còn khỏe, minh mẫn". Nghệ sĩ cho biết không phải không có chuyện làm ông buồn mà là ông cố gắng điều chỉnh tâm trạng để thoải mái, bởi không vui là có lỗi với tuổi 90.

Phong độ tuổi 90 của Hồ Phong

Hồ Phong (mặc suit đỏ) hát với bạn bè, đồng nghiệp, con cháu tại đêm nhạc năm 2021. Video: Youtube/Lewuqiong

Hồ Phong cho biết bí quyết rèn sức khỏe của ông đơn giản là đi bộ. Điều khó là duy trì vận động hàng ngày. Nghệ sĩ nói từ năm 21 tuổi, nhờ được một người bạn trung niên chỉ dẫn, ông bắt đầu rèn luyện sức khỏe qua đi bộ, chạy bộ. Những hôm bận rộn, một ngày đóng ba phim, không có thời gian ngủ, ông bèn đi bộ quanh địa điểm quay hoặc chạy tại chỗ. "Hồi đó, tôi không thể ngờ rằng một việc đơn giản như đi bộ có thể giúp tôi đi đến bất cứ đâu mình muốn ở tuổi 90", Hồ Phong nói.

Phong độ tuổi 90 của Hồ Phong

Biến đổi dung mạo Hồ Phong qua thời gian. Video: Bilibili

Nghệ sĩ trân trọng hiện tại, hiếm nghĩ về thời trẻ vì bấy giờ vất vả, khổ đến mức ông thấy sợ khi nhớ lại. Hồ Phong mãn nguyện vì có con cháu, chắt quây quần. Ông kết hôn năm 1957 cùng nhà sản xuất phim Lữ Vịnh Hà, có năm con, vợ ông mất năm 2016. Hồ Phong từng nói Lữ Vịnh Hà là người quan trọng nhất cuộc đời ông, nghệ sĩ khắc lên mộ vợ dòng chữ" "Kiếp này duyên tận, kiếp sau nối lại".

Phong độ tuổi 90 của Hồ Phong

Hồ Phong và cháu, chắt trong đêm nhạc năm 2021. Ảnh: Mpweekly

Hồ Phong sinh năm 1932, hoạt động ở làng giải trí từ năm 1953. Ông đóng hơn 400 phim điện ảnh, truyền hình, thường đóng chính ở thập niên 1950, 1960. Từ thập niên 1970, ông chủ yếu diễn vai phụ, góp mặt trong loạt tác phẩm nổi tiếng như Câu chuyện cảnh sát 1985, Trái tim rồng, Phi long mãnh tướng, Tứ thiên kim, Tân Tinh Võ Môn 1991, Hoa hồng trắng, Quần tinh hội, Thề không cúi đầu, Nghĩa bất dung tình, Giọt máu thiện ác, Sư tử Hà Đông, Bàn tay nhân ái... Ngoài đóng phim, ca hát, Hồ Phong còn là người dẫn chương trình.

Nghinh Xuân (theo Mpweekly)

Xem thêm tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

Nguồn vnexpress.net

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Phong độ tuổi 90 của Hồ Phong - Sao

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều