Kinh nghiệm khởi nghiệp thời trang từ con số không của CEO 9X Nguyễn Tiến Hải.

  • 04/05/2021 15:57:22

Với rất nhiều người, khởi nghiệp thời trang từ hai bàn tay trắng là điều tưởng chừng như chỉ có trong truyện cổ tích, nhưng với CEO Nguyễn Tiến Hải thì khác. Bí quyết nào đã giúp nhà sáng lập Emfa Group khởi nghiệp thời trang thành công? Cùng tìm hiểu bài học khởi nghiệp thời trang của CEO 9x tại Hội thảo “Kinh doanh thời trang thực chiến” .

Doanh nhân Nguyễn Tiến Hải được biết đến là người sáng lập Emfa Group - tập đoàn thời trang sở hữu nhiều thương hiệu thời trang ứng dụng tại Việt Nam như Giian – thương hiệu thiết kế áo dài và đầm ứng dụng, thương hiệu đồ công sở – IFY, Juliette, Jangde… Những thương hiệu đình đám này đều nằm trong top thương hiệu được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam.

Chân dung nhà sáng lập Emfa Group - Nguyễn Tiến Hải

Trong năm 2020 vừa qua, doanh thu mà anh Hải thu về tăng hơn 40% so với năm trước – một con số vô cùng ấn tượng khi cùng thời gian đó, nhiều doanh nghiệp khác đã phải ngừng hoạt động và tuyên bố phá sản. Không chỉ dừng lại ở đó, đầu tháng 4-2021, Emfa Group còn khai trương thêm hai cơ sở mới trên hai con đường thời trang sầm uất là Lê Văn Sỹ và Nguyễn Trãi, chính thức tấn công vào miền đất hứa Sài Gòn. Đây là một bước nhảy thần tốc với một start-up tuổi đời còn khá trẻ hậu Covid-19.

Mô hình kinh doanh thời trang tại Sài Gòn

Bắt đầu từ con số không, bất chấp thị trường nội địa cạnh tranh gay gắt và diễn biến phức tạp của đại dịch, dưới sự dẫn dắt của anh Hải, Emfa Group đã dần hoàn thiện hệ thống các phòng ban: Phòng hành chính – nhân sự, Phòng sản phẩm, Phòng marketing, Phòng bán hàng,... cùng đội ngũ vận hành lên tới hàng trăm nhân viên. Chia sẻ về chặng đường gian khó này, anh Hải tâm sự: “Tôi đã mất 5 năm để có thể xây dựng thành công thương hiệu từ sơ khai đến khi đạt doanh thu vài tỷ một tháng và có một đội ngũ vận hành chuẩn chỉ đằng sau như ngày hôm nay.”

https://lh3.googleusercontent.com/YtTD_VB9z1YY3ypkYJapy7gom391MDipAELbxuHYCqN6CysESqEJikdigeN5GZ8X7tt63dNxYgqmtlLD3FpVARcZLEDeRmvPHumpjLHt-elvrmrEzlAToZXh-SuB_AL1KgaCAvaG

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của hệ thống Emfa Group

Kinh doanh thời trang là một trong những lĩnh vực khởi nghiệp hot nhất trong những năm gần đây. Các thương hiệu thời trang dần mọc lên nhiều như nấm sau mưa. Thị trường thời trang bắt đầu có dấu hiệu bão hòa và khởi nghiệp thời trang đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Trước cuộc đua cạnh tranh khốc liệt trong giới kinh doanh thời trang, các start-up thời trang Việt đang gặp rất nhiều vấn đề nan giải vì thiếu kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế để hạn chế sai lầm khi thiết lập bài toán kinh doanh hoặc tìm ra mô hình kinh doanh phù hợp với nguồn lực sẵn có.

Là người dành nhiều tâm huyết đào tạo nhân lực, với quan niệm: “Con người là yếu tố quyết định sự phát triển thịnh vượng và bền vững của doanh nghiệp.”, anh Hải liên tục tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nhân viên để xây dựng đội ngũ cốt cán chuyên nghiệp. Không chỉ tập trung phát triển nguồn nhân lực nội bộ, anh còn mong muốn chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm của mình vì mục tiêu chung tay xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam vững mạnh. Một trong những bước khởi đầu của anh chính là Hội thảo “Kinh doanh thời trang thực chiến” kết hợp cùng CEO Nguyễn Tất Kiểm và các học viên Taki Academy thuộc TAKI GROUP, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức đào tạo về kinh doanh online, xây dựng hệ thống kinh doanh và các kênh TMĐT. Buổi hội thảo được ví như chiếc chìa khóa vàng tháo gỡ những “nút thắt” nổi cộm đặt ra cho giới doanh nhân khởi nghiệp thời trang hiện nay.

Hội thảo: Kinh doanh thời trang thực chiến

Tại hội thảo, hai doanh nhân đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và giải đáp các thắc mắc liên quan đến khởi nghiệp kinh doanh thời trang như: công thức tăng doanh thu trong kinh doanh thời trang; gia tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng;... Bên cạnh đó, anh Hải cũng trực tiếp tham gia trả lời, hướng dẫn xử lý case study kinh doanh thời trang của người tham gia. Bởi sự thiết thực, cấp thiết của vấn đề và kiến thức thực tế, mà buổi hội thảo đã diễn ra vô cùng thành công và gây tiếng vang lớn trong cộng đồng khởi nghiệp thời trang với sự tham gia của hơn 200 người.

Chia sẻ tâm huyết từ anh Hải - Founder tập đoàn Emfa Group

Đáp ứng yêu cầu và mong muốn của nhiều người quan tâm, anh Hải chia sẻ dự định sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo và đặc biệt là các khóa học chuyên sâu về kinh doanh thời trang khởi nghiệp. Những khóa học này không đặt nặng kiến thức lý thuyết suông, mà chỉ chú trọng đến khả năng ứng dụng vào thực tế, và hơn hết, đây đều là những bài học và kinh nghiệm do chính anh Nguyễn Tiến Hải - Founder của Emfa Group đúc kết trong 5 năm xây dựng thương hiệu của mình. Anh Hải chia sẻ: “Tôi mong rằng sau khóa học này, các bạn sẽ nhận thấy marketing ngành hàng thời trang không khó, chỉ cần chú trọng mục tiêu đặt ra và đặt ra chiến lược từng bước hoàn thiện, doanh nghiệp của bạn sẽ thành công và đi đến đích đến cuối cùng.”

NGUYỄN TIẾN HẢI - FOUNDER, CEO EMFA GROUP

Facebook: https://www.facebook.com/tienhaihn

Sở hữu thương hiệu Giian chuyên áo dài ứng dụng và váy đầm thiết kế ứng dụng với 660.000 follow

Sở hữu thương hiệu Juliette Dress với 140.000 Follow

Sở hữu 3 nhãn hàng cao cấp chuyên phân khúc Vest, Váy đầm, Set

Sở hữu 1 nhãn hàng giày dép, phụ kiện

1 số nhãn hàng con thuộc các dự án đang triển khai khác

Quản trị hệ thống vận hành 100 nhân sự triển khai kinh doanh thời trang online + cửa hàng bài bản các khâu: thiết kế, ý tưởng, gia công và hợp tác với các đối tác xưởng, đơn vị nhập hàng, vận hành media, marketing, sales, kho bãi, cửa hàng

Thông tin đăng ký khoá học:

Hotline: 086.678.4668 (Ms. Hải)/ 034.675.4433 (Ms. Phượng )

Website: http://www.nguyentienhai.com/

Link đăng ký: https://bom.to/OoDNIFLghO4Rj

Xem thêm tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

Tiến Luật

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Kinh nghiệm khởi nghiệp thời trang từ con số không của CEO 9X Nguyễn Tiến Hải. - Sao

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều