Gia đình mẫu nhí Trần Bảo Châu: “Không mong gì lớn lao, chỉ mong con lớn lên hạnh phúc”

  • 23/12/2021 11:37:13

Nhờ cách nuôi dạy con thông minh của gia đình, Trần Bảo Châu là vừa là mẫu nhí nổi bật vừa ngoan ngoãn và có thành tích học tập tốt.

Không phải gia đình nào cũng đồng ý để con cái của mình bước chân vào môi trường showbiz phức tạp, nhất là khi độ tuổi các con còn nhỏ. Nhưng đối với gia đình mẫu nhí Trần Bảo Châu, bố mẹ em luôn ủng hộ ước mơ của em vì tin tưởng em sẽ luôn t tốt dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Gia đình là điểm tựa giúp Bảo Châu theo đuổi ước mơ

Trần Bảo Châu (11 tuổi) là một mẫu nhí khá quen mặt với khán giả khi tham gia hoạt động nghệ thuật từ bé. Cô bé là gương mặt xinh xắn thường xuyên xuất hiện trên các clip quảng cáo, phóng sự, shoot ảnh cùng nhiều người nổi tiếng. Ngoài đời, Bảo Châu là một học sinh chăm ngoan với thành tích các môn đạt loại giỏi tại trường học.

Mặc dù nổi tiếng hơn so với bạn bè đồng trang lứa ở trường nhưng Bảo Châu luôn khiêm tốn và hòa đồng. Cô bé đáng yêu và ngoan ngoãn khi vui vẻ tham gia các phong trào của trường và thành phố như các cuộc thi múa hát, thi tài năng, đọc sách… Có thể nói, Trần Bảo Châu chính là “con nhà người ta” trong truyền thuyết. Kết quả này có được không thể kể đến những nỗ lực của bố mẹ Bảo Châu trong việc dạy bảo con cái.

Trần Bảo Châu có nhiều kinh nghiệm làm mẫu ảnh

Gia đình Bảo Châu là một gia đình gia giáo đúng chuẩn có truyền thống nhiều thế hệ làm công chức nhà nước. Mẹ em là chị Vân Anh, hiện đang công tác trong ngành luật. Bảo Châu còn có một em trai nhỏ, tên gọi ở nhà là Tôm, hiện đang học lớp 4 tại trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Nội. Hai chị em rất yêu thương nhau. Khi bố mẹ thường xuyên phải công tác xa nhà, chị gái Bảo Châu chính là người dạy em học, cùng em chơi, chăm sóc em thay bố mẹ. Bố mẹ rất yên tâm về hai chị em khi đi công tác xa.

Bảo Châu và em trai Tôm rất thân thiết

Mẹ của Bảo Châu thuộc thế hệ đầu 9x nên có tư tưởng rất tiến bộ trong việc dạy con cái. Theo chị Vân Anh, các bậc phụ huynh Việt thường có một điều sai lầm là áp đặt trẻ phải sống theo mong muốn của mình. Trẻ em lớn lên dưới sự sắp xếp của cha mẹ sẽ khó phát huy khả năng sáng tạo và cá tính riêng. Đối với chị Vân Anh, chị muốn mình trở thành người bạn mà các con có thể tin tưởng, là người dẫn dắt các con phát triển được ước mơ và sở thích.

Mẹ Vân Anh là người mà Bảo Châu tin tưởng chia sẻ tâm sự

Vậy nên khi thấy Bảo Châu có năng khiếu và sự hứng thú với ca hát nhảy múa, chị đã cho bé sinh hoạt tại nhà thiếu nhi thành phố. Đến hiện tại, khi Bảo Châu quyết tâm trở thành một cô giáo dạy nhảy và múa cổ trang, chị Vân Anh cũng tạo điều kiện cho con đi học tại trung tâm chuyên nghiệp và ủng hộ con mở kênh Tik Tok riêng.

Ban đầu khi Bảo Châu có định hướng đam mê nghệ thuật thì ông bà hai bên cũng không đồng ý nhưng thấy bé ngoan ngoãn và có ý thức nên gia đình đã suy nghĩ lại, ủng hộ con sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ. Học tập vẫn là việc quan trọng hàng đầu, và Bảo Châu đã chứng minh được cho cả gia đình em vẫn làm tốt được việc học bên cạnh hoạt động nghệ thuật.

Chị Vân Anh là người đứng sau thành công của con gái

Sinh ra trong gia đình truyền thống ngành luật, chị Vân Anh cũng nhận thấy đôi khi chị tự nghiêm khắc với bản thân mình và cả con cái nhưng tất cả cũng chỉ vì muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho 2 chị em Bảo Châu.

“Bố mẹ không cần con trở thành người nổi tiếng, không cần con có những thành tựu lớn lao. Chỉ mong Chỉ mong con lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc và trở thành người có ích với xã hội. Thế là đủ”. - Chị Vân Anh chia sẻ

 

Tú Minh

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Gia đình mẫu nhí Trần Bảo Châu: “Không mong gì lớn lao, chỉ mong con lớn lên hạnh phúc” - Tuổi Trẻ

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều