Cụ bà 94 tuổi trở thành công cụ livestream kiếm tiền của con gái khiến dân mạng phẫn nộ

  • 08/08/2022 12:30:41

Cụ bà 94 tuổi trở thành công cụ livestream kiếm tiền của con gái khiến dân mạng phẫn nộ

Sự kiện: Giới trẻ 2022Chia sẻ Nhiều người xem đã tạo ra làn sóng tẩy chay khi nhận thấy người mẹ đang bị bóc lột, bị người nhà biến thành công cụ kiếm tiền.

Cụ bà 94 tuổi trở thành công cụ livestream kiếm tiền của con gái khiến dân mạng phẫn nộ

Mới đây, tài khoản Weibo tên "Người mẹ năm tháng" của một cụ bà 94 tuổi đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Theo tiểu sử do tài khoản này giới thiệu, bà cụ sinh năm 1928, kết hôn năm 20 tuổi và sinh được 6 người con. Khi bà 48 tuổi, chồng đột ngột qua đời. Để nuôi nấng các con trưởng thành, cụ bà trải qua rất nhiều khổ cực. Hiện nay, các con đều đã thành gia lập thất, cuộc sống được mô tả vô cùng hạnh phúc.

Người đứng ra quản lý tài khoản "Người mẹ năm tháng" này là con gái út của bà, hiện 61 tuổi. Tài khoản Weibo này chủ yếu đăng tải clip về những hoạt động sinh hoạt ngày thường của bà cụ, bao gồm các bữa ăn, quá trình nấu nướng, trồng rau…

Điều khiến khán giả đặc biệt yêu thích là là khí chất nho nhã, đoan trang, cùng nụ cười hiền từ bà cụ. Bởi vậy mà đến nay, tài khoản đã tích lũy được hơn 3,7 triệu người theo dõi.

Tuy nhiên, con gái của "Người mẹ năm tháng" lại không thỏa mãn với những nội dung đơn giản như vậy. Để kiếm nhiều tiền hơn, cô con gái bắt đầu cùng mẹ livestream bán hàng, chèn nội dung quảng cáo vào hầu hết các clip đăng tải. Mỗi ngày, tài khoản này phát trực tiếp 2 lần, sáng và tối, thời lượng lên tới 8 tiếng/ngày.

Được biết, tài khoản "Người mẹ năm tháng" đạt doanh thu bán hàng hơn 1 triệu NDT (hơn 3,45 tỷ đồng) trong 1 tháng.

Người xem có thể dễ dàng nhận ra cụ bà 94 tuổi không thể chịu được cường độ làm việc dày đặc này. Trong những lần livestream gần nhất, có lẽ vì quá mỏi mệt nên bà cụ thường dựa vào ghế. Bà còn phải liên tục đọc thuộc những từ ngữ quảng cáo một cách máy móc. Trong khi cô con gái ngồi bên cạnh uống nước liên tục, nhưng bà cụ ngay cả một hớp nước cũng không uống.

Sự phẫn nộ của dân mạng lên đỉnh điểm khi trong một đoạn livestream quay bà cụ nấu ăn, thấy động tác của bà quá chậm chạp, cô con gái đã thô bạo giật lấy dao, thớt, đẩy bà sang bên cạnh. Bên ngoài clip còn có tiếng một người đàn ông trẻ gắt gỏng vọng vào, quát bà cụ tốn thời gian lên hình.

Bức ảnh chụp bà cụ năm 18 tuổi mà tài khoản này đăng tải trước đó được cho là giả mạo. Theo đó, người phụ nữ trong bức ảnh là diễn viên nhạc kịch Hà Thanh Thanh. Diễn viên này cũng lên tiếng trên trang của mình về việc bức ảnh bị giả mạo.

Hiện kênh "Người mẹ năm tháng" đang nhận về vô số chỉ trích của cộng đồng mạng.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Khổ thân bà cụ, già rồi còn bị người nhà biến thành công cụ kiếm tiền. Đây là hành vi bất hiếu".

"Chỉ vì tiền mà điều gì cũng dám làm, mọi tình nghĩa và chữ hiếu đều quên mất".

"Bà cụ nên nghỉ ngơi rồi. Cô con gái út đừng giày vò mẹ mình nữa".

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/cu-ba-94-tuoi-tro-thanh-cong-cu-livestream-kiem-tien-cua-con-gai...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/cu-ba-94-tuoi-tro-thanh-cong-cu-livestream-kiem-tien-cua-con-gai-khien-dan-mang-phan-no-a547072.html

Cụ bà 94 tuổi trở thành công cụ livestream kiếm tiền của con gái khiến dân mạng phẫn nộ

Thanh niên Trung Quốc quỳ xuống năn nỉ khi đâm phải siêu xe, thái độ sau đó gây phẫn nộ

Một thanh niên Trung Quốc đi xe máy chẳng may đâm phải siêu xe Lamborghini đang đỗ, gây hư hại, nên đã không ngại quỳ xuống xin lỗi để khỏi bị bắt đền. Thế nhưng khi được...

Nguồn www.24h.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Cụ bà 94 tuổi trở thành công cụ livestream kiếm tiền của con gái khiến dân mạng phẫn nộ - Tuổi Trẻ

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều