Chàng sinh viên Vũ Xuân Linh: Chạy Grab phát cơm từ thiện, giúp đỡ người nghèo

  • 07/04/2024 16:32:13

Từ việc phát bánh, cơm, sữa, tặng quà cho người lớn tuổi vô gia cư, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn hay nấu cơm phát cơm tại bệnh viện,...mọi việc làm của chàng trai trẻ Vũ Xuân Linh (sinh sống tại Hà Nội) đều xuất phát từ tấm lòng muốn chia sẻ, yêu thương bằng mọi cách.

Cơ duyên làm từ thiện

Vũ Xuân Linh (Linh Gấu) sinh năm 2000, hiện đang là sinh viên năm nhất của trường CĐ FPT Polytechnic, quê ở Hải Dương. Tuy gia cảnh của Xuân Linh không mấy dư giả nhưng chàng trai vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện. Là sinh viên năm nhất với nhiều hoài bão cũng như có lối sống tích cực, anh đã đi được nhiều nơi, biết nhiều về cuộc sống khó khăn vất vả. Chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh, những đứa trẻ nghèo, vì vậy Linh luôn tâm niệm phải tham gia nhiều hoạt động tình nguyện để giúp người giúp đời.

Vào những lúc rảnh rỗi, Xuân Linh làm nhiều công việc khác nhau như: Vệ sĩ; HLV thể hình; Mẫu ảnh, mẫu quần áo;...để trang trải cuộc sống cũng như có thêm kinh phí để làm nhiều việc từ thiện ý nghĩa.

Ban đầu khi mới tham gia vào các hoạt động từ thiện, Linh đã không ít lần gặp sự phản đối từ người thân, họ sợ anh làm nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc học tập.

Anh tâm sự: “Nhiều khi cũng buồn vì không nhận nhiều lời động viên từ mọi người. Nhưng rồi những câu chuyện về các mảnh đời bất hạnh, những đứa trẻ nghèo vùng cao... đã tiếp thêm sức mạnh, động lực cho mình giúp mình có thêm động lực để cố gắng hơn mỗi ngày”.

Làm từ thiện xuất phát từ cái tâm

Tự chạy xe ôm làm từ thiện, nhiều lần Linh bị đuối sức nhưng anh vẫn cố gắng luôn làm tốt công việc mình đã đặt ra. Linh kêu gọi bạn bè giúp đỡ quyên góp quần áo, chăn ấm...hoạt động này đã thu hút đông đảo mạnh thường quân đến quyên góp.

Trước nghĩa cử cao đẹp, rất đông các bạn sinh viên đã đến để ủng hộ cho Vũ Xuân Linh và quyên góp số tiền nhỏ cho quỹ từ thiện. Vũ Xuân Linh chia sẻ: “Những việc làm từ thiện của mình xuất phát bằng cả tấm lòng, mình luôn muốn làm tốt nhất có thể. Hơn nữa, những việc làm thêm dù không cho mình dư giả về kinh tế nhưng cũng giúp mình trang trải được cuộc sống của bản thân và giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh”.

“Những người khó khăn được Vũ Xuân Linh giúp đỡ, với những bữa cơm đầy đủ từ món xào, canh, kho…khiến họ cảm thấy ngon miệng. Để có được những suất ăn này, mình đã bỏ tiền túi của bản thân và vận động bạn bè, mọi người đóng góp thêm” Linh chia sẻ.

Thấu hiểu và đồng cảm với những người lao động nghèo, Linh cố gắng hết sức làm mọi cách trong khả năng của mình để giúp đỡ họ. Linh cho biết: “Ban đầu, một số người biết mình làm từ thiện nên nói mình bị khùng, lo chuyện bao đồng. Mình nghe nhưng mặc kệ, vẫn quyết tâm làm thôi”.

Công sức sau bao ngày vất vả cũng nhận được đền đáp. Lời kêu gọi mà Linh đăng tải lên mạng xã hội cũng thu hút khá khá người xem và lan tỏa được giá trị tích cực, đặc biệt đến thế hệ trẻ.

Hoạt động từ thiện là điều không dễ dàng, nhưng với Vũ Xuân Linh lại có ý nghĩa rất lớn, những việc làm này mang lại cho anh nhiều ý nghĩa hơn. Nụ cười hiền từ vẫn luôn nở trên gương mặt của chàng sinh viên. Chính ý chí, nghị lực và tấm lòng nhân ái đó đã làm lan tỏa sự ủng hộ cao đẹp của cộng đồng một cách hết sức mạnh mẽ.

“Tuổi trẻ có thật nhiều thứ để trải nghiệm. Đặc biệt là các hoạt động tình nguyện, phải thật sự đến với nó bằng chữ "tình nguyện" thì chúng ta mới tận hưởng trọn vẹn cảm xúc mà nó mang lại”. Đôi lời Linh nhắn gửi đến những bạn trẻ gen Z, những người trẻ luôn biết sống hết mình để góp phần phát triển xã hội hôm nay.

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Vũ Xuân Linh chia sẻ: “Anh mong muốn mình có thêm nhiều những dự án từ thiện như mở quán cơm 0đ; Rửa xe gây quỹ từ thiện; Trồng cây xanh; Trung tâm nhận trẻ mồ côi;...”.


Chúng ta hãy cùng chúc cho những dự định của chàng trai trẻ thành công như mong đợi trong tương lai gần các bạn nhé và đừng quên theo dõi hành trình làm nhiều việc thiện và ủng hộ chàng trai này.

Thịnh Long

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Chàng sinh viên Vũ Xuân Linh: Chạy Grab phát cơm từ thiện, giúp đỡ người nghèo - Tuổi Trẻ

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều