Cậu đồng Khang ủng hộ những bữa cơm ấm áp tình người trong mùa dịch

  • 25/08/2021 15:55:36

Cậu đồng Quý Khang cùng những người bạn của mình đã lập nên bếp cơm tùy tâm 0 đồng để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Mùa dịch, ngay cả những bữa ăn bình thường cũng trở nên xa xỉ đối với nhiều người. Mùa dịch, biết bao hộ gia đình nghèo không có việc làm, ăn không đủ no. Và cũng trong mùa dịch, nhiều tấm lòng nhân hậu đã hết sức hết lòng để giúp đỡ đồng bào qua cơn hoạn nạn. Cậu đồng Khang của bản điện Bình Tân cũng là một cá nhân tiêu biểu làm thiện nguyện trong thời gian này.

Quý Khang và Hứa Vĩ Văn là 2 thành viên chủ chốt của nhóm thiện nguyện

Cậu đồng Quý Khang cùng 2 người bạn Hứa Vĩ Văn, Nguyễn Tấn Tài mở ra bếp ăn 0 đồng mỗi ngày đều phục vụ 300 suất ăn chất lượng đến những hộ gia đình khó khăn và khu dân cư phải cách ly. Cùng với các suất cơm được nấu sẵn, đội thiện nguyện này còn chuẩn bị những phần quà là nhu yếu phẩm, gạo, rau củ đưa đến tận nơi các gia đình không có điều kiện.

Với 46k lượt theo dõi trên facebook, Quý Khang (sinh năm 2000) đã dùng sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi nhiều người ủng hộ việc làm ý nghĩa này. Trong mấy tháng nay, bếp ăn của cậu mỗi ngày đều nổi lửa và đem lại bữa cơm ấm no cho nhiều người cần đến.

Những bữa ăn chất lượng

Tuy là bữa ăn 0 đồng nhưng nhóm thiện nguyện vẫn đảm bảo chất lượng, chăm chút cho từng món ăn để người dân có những bữa cơm ngon miệng, đáp ứng đủ dinh dưỡng trong mùa dịch. Thực đơn được nghiên cứu thay đổi đa dạng đủ chất và đầy đủ món chính, rau canh, hoa quả tráng miệng. Điểm qua có thể thấy vài món ăn quen thuộc như thịt kho hột vịt, cá chiên, canh súp gà, đậu que xào tỏi, gà kho gừng, canh chua rau muống…

Mặc dù việc đi lại rất nguy hiểm, nguy cơ nhiễm bệnh cao nhưng Quý Khang và những người trong đội ngũ đều cho biết mình không ngần ngại vì biết rất nhiều người đang mong đợi bữa cơm của mình. Có những hôm trời mưa đường trơn ướt lầy lội, đội thiện nguyện vẫn mặc áo bảo hộ, vượt mưa đưa đến tận nơi cho mọi người.

Nhóm thiện nguyện chở xe hàng rau củ quả đến các khu dân cư

Mỗi khi đưa đồ tiếp tế, thấy nhiều người già người trẻ ra cảm ơn và niềm vui ánh lên trong đôi mắt, đội thiện nguyện của cậu đồng Khang lại cảm thấy mọi thứ thật đáng giá. Dân tộc ta có truyền thống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, chính vì thế mới thiêng liêng hai chữ “đồng bào”. Quý Khang và những người bạn không giàu có, nhưng ở họ lại giàu tình cảm và tấm lòng nhân văn. Thuở nhỏ từng ở chùa, lớn lên lại theo đạo Mẫu cầu phúc cho mọi người, cậu đồng Khang luôn hướng đến cái thiện, mong muốn mọi người được ấm no hạnh phúc.

Các suất cơm không đồng và khẩu trang phát miễn phí cho người dân

Quý Khang cho biết: “Nhìn cảnh người dân khó khăn là mình lại thấy quặn thắt lòng, muốn làm một điều gì đó để giúp mọi người đỡ khổ. Mình mất công mất sức một chút nhưng đối với nhiều người lại có ý nghĩa vô cùng. Vậy nên mình rất hy vọng có thể kêu gọi nhiều sự ủng hộ để giúp nhiều gia đình hơn. Chúng ta nắm tay nhau sẽ tạo nên sức mạnh vượt qua đại dịch một cách mạnh mẽ”.

Sau hơn 2 tháng hoạt động, dự án thiện nguyện này đang hoạt động rất tích cực và nhận được nhiều sự ủng hộ của mạnh thường quân khắp mọi nơi. Những sự đóng góp của người dân được cậu đồng Khang công khai ghi nhận và cảm ơn trên trang cá nhân của mình. Có người ủng hộ tiền, có người ủng hộ vật phẩm, dù vài chục hay vài trăm đều đáng quý.

“Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Cảm ơn những tấm lòng đẹp của Quý Khang, của Hứa Vĩ Văn, của những người vô danh đang ngày ngày làm công tác thiện nguyện trong mùa dịch. Sức mạnh tạo nên từ sự đoàn kết, cùng nhau chung tay góp sức sẽ giúp cho cả cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Độc giả có thể chung tay ủng hộ theo thông tin tại địa chỉ: https://www.facebook.com/quy.khang.180

Xem thêm tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

Tiến Luật

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Cậu đồng Khang ủng hộ những bữa cơm ấm áp tình người trong mùa dịch - Sao

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều