Cậu đồng Khang khẳng định tài năng bên ngoài lĩnh vực Hầu đồng

  • 02/06/2021 11:54:37

Thành công và nổi tiếng trong giới Hầu đồng, nhưng Cậu đồng Khang vẫn tích cực phát triển các khía cạnh khác của bản thân qua việc kinh doanh.

Tài không đợi tuổi

Cậu đồng Khang, tên thật Lôi Quý Khang (2001) là một cậu đồng trẻ tuổi và nổi tiếng yêu mến loại hình văn hóa dân gian Hầu đồng. Trang Facebook Cậu đồng Khang nhận được hơn 30k lượt theo dõi, đã chứng tỏ được sức hút của cậu đồng trẻ tuổi nhưng tài năng này.

Cậu đồng Khang là một tên tuổi khá nổi bật trong giới Hầu đồng

Theo đuổi Hầu đồng với hai bàn tay trắng, không có tiền, không phải truyền thống của tổ tiên, không có người hướng dẫn, Quý Khang đã tự mày mò học hỏi thành tài. Những ngày đầu đi theo con đường tam phủ tứ phủ, cậu đã gặp phải rất nhiều sự phản đối từ xã hội và ngay cả gia đình của mình. Vượt qua tất cả, cậu đồng trẻ đi đến khắp nơi học hỏi, bồi đắp kinh nghiệm, dần dần nâng cao năng lực của bản thân. Để sau 5 năm, cái tên “Cậu đồng Khang” là một bảo chứng cho niềm tin và sự uy tín.

Trong một buổi chầu, Cậu đồng Khang đưa người xem đến với thế giới tâm linh huyền ảo, về với những câu chuyện lịch sử của các vị thánh thần qua hình thức diễn xướng. Những điệu múa khéo léo, những câu hát uyển chuyển, những bộ trang phục cầu kỳ, từng cử chỉ nét mặt của Quý Khang giúp chàng trai hóa thân vào nhiều vị thần linh.

Cậu đồng Khang khiến người xem say mê trong thế giới tâm linh huyền bí

Có khi, cậu xinh tươi e lệ trong bóng thánh của các cô Chín Sòng Sơn, cô Đôi Cam Đường... Có khi, cậu là bà chúa đệ nhất Tây Thiên, đệ nhị Nguyệt Hồ quyền uy, sang trọng. Có khi, cậu là những ông quan lớn oai phong lẫm liệt trong giá đức ông Hoàng Mười, quan lớn Tuần Tranh...

Để có thể hóa thân 36 vị thần, tương ứng với 36 giá đồng đòi hỏi các thanh đồng như Quý Khang phải học hỏi và thành thục đủ thứ từ múa, hát, diễn xuất, thơ ca, am hiểu lịch sử... Chính vì thế, để có thể mang đến một “sân khấu” trọn vẹn tôn vinh nét văn hóa thờ Mẫu đậm bản sắc dân tộc này, Quý Khang phải là một người “nghệ sĩ” chân chính và lão luyện.

Thành công khi kiên trì theo đuổi con đường mình đã chọn

Theo đuổi văn hóa tâm linh nhưng không coi đó là con đường để kiếm tiền. Quý Khang đến với tín ngưỡng thờ Mẫu nhờ căn quả cơ duyên và nguyện một lòng trong sáng hướng đến các vị thần thánh. Để có thể tiếp tục những vấn hầu trang nghiêm nghi ngút khói đèn hoa tươi lễ thánh, cậu đồng Khang còn kinh doanh thêm ở bên ngoài.

Trong cuộc sống hàng ngày, Quý Khang là chàng trai trẻ năng động và tự tin

Quý Khang có niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ. Nhờ sự dạy dỗ của gia đình, cậu hình thành nên một tính cách tự lập, chăm chỉ và quyết tâm ngay từ thuở bé. Và những năm tháng vượt qua khó khăn khi theo đuổi tín ngưỡng Hầu đồng cũng khiến cậu trưởng thành hơn độ tuổi của mình.

Chàng trai có nhiều dự định cho tương lai của mình

“Tôi không coi Hầu đồng là việc buôn thần bán thánh, cũng không phải là “nghề kiếm cơm”. Tôi muốn đứng vững trong xã hội và được mọi người tôn trọng bằng chính nỗ lực của mình, kiếm tiền chân chính bằng công việc như bao người khác. Tôi thấy mình khá có năng khiếu và may mắn trong việc kinh doanh, nên cửa hàng bán vàng mã của tôi làm ăn rất tốt. Hiện tại, tôi cũng vừa khai trương một quán ăn mang tên 3D Hội ngộ quán, là nơi gặp gỡ của những con người cùng có niềm tin vào tín ngưỡng thờ Mẫu.” - Quý Khang chia sẻ.

Nghệ sĩ Hồng Nga và Ca sĩ Quách Quang đến chúc mừng khai trương quán ăn của Cậu đồng Khang

Hiện tại, Quý Khang đang tích cực để hoàn thành thành các dự án kinh doanh của mình. Cậu cho biết, thời buổi kinh tế cạnh tranh, muốn đứng vững trên thị trường cần có sự nhạy bén, dám nghĩ dám làm. Hơn hết là nắm bắt được khách hàng muốn gì và cần gì để đem lại những sản phẩm, dịch vụ tốt và những trải nghiệm đáng nhớ.

Với tính cách luôn tiến về phía trước, tin rằng dù ở trong bất kỳ lĩnh vực nào, chàng trai trẻ của chúng ta cũng sẽ tỏa sáng bằng chính năng lực và tài năng của mình.

Xem thêm tin tức mới nhất của sao viet được cập nhật 24/7

Tú Minh

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Cậu đồng Khang khẳng định tài năng bên ngoài lĩnh vực Hầu đồng - Sao

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều