6 tác dụng của nước dừa với làn da mà không phải ai cũng biết

  • 12/04/2023 09:50:31

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa được coi là liệu pháp an toàn cho da trừ khi bạn bị dị ứng với nó. Đây là phương pháp chăm sóc da hiệu quả trong mùa hè mà bạn không nên bỏ qua.

Khắc phục da rám nắng

Một trong những lợi ích của việc sử dụng nước dừa để rửa mặt là giúp loại bỏ làn da rám nắng vào mùa hè. Ngoài tác dụng làm dịu vết cháy nắng, nước dừa còn chứa các khoáng chất có thể giúp làm mờ sẹo và đốm do ánh nắng mặt trời. Bạn có thể vẩy một ít nước dừa lên vùng bị viêm hoặc bị ảnh hưởng để giúp làm dịu vết bỏng.

6 tác dụng của nước dừa với làn da mà không phải ai cũng biết

Loại bỏ vết thâm

Vào những ngày nắng nóng, lượng dầu tiết ra nhiều hơn, đổ mồ hôi khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, vì thế bạn nên sử dụng nước dừa để rửa mặt. Các axit có trong nước dừa giúp làm sáng các vết thâm, từ đó giúp làn da của bạn sáng hơn. Nước dừa có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và giải độc, có thể hỗ trợ làm giảm các vết mụn, vết thâm trên da.

Trị mụn

Dù chỉ dùng nước dừa sẽ không phát huy hiệu quả trong việc trị mụn, nhưng bạn có thể kết hợp nó với các nguyên liệu chăm sóc da khác. Đối với da bị mụn, hãy kết hợp nước dừa và bột nghệ để tạo thành mặt nạ hoặc phun sương cho da khô.

6 tác dụng của nước dừa với làn da mà không phải ai cũng biết

Mụn trứng cá cứng đầu cũng có thể được điều trị bằng cách làm một hỗn hợp với 25 gram bột nghệ trộn với một ly nước dừa. Để hỗn hợp này qua đêm, sau đó thêm ba muỗng cà phê bột gỗ đàn hương đỏ và khuấy đều tất cả các thành phần lên. Hãy bảo quản cẩn thận hỗn hợp này trong ba ngày. Lọc dung dịch và thoa lên mặt cho đến khi mụn biến mất.

Nước dừa rất tốt cho tuần hoàn máu. Nếu uống và tắm hay bôi lên da thường xuyên, nước dừa cung cấp nhiều vitamin C và năng lượng để tái tạo cơ thể nhanh chóng.

Chống lão hóa

Nước dừa có chứa cytokinin, giúp chống lại sự lão hóa của da. Thường xuyên thoa nước dừa cùng với ít nước chanh lên da giúp tăng cường độ đàn hồi của da và ngăn không cho da bị chảy xệ.

Để trông trẻ trung hơn, bạn còn có thể uống nước dừa thường xuyên để giữ cho làn da được tươi tắn, khỏe mạnh và căng bóng. Uống nước dừa hàng ngày giúp tăng cường tuần hoàn máu từ đó làm cho da của bạn được hồng hào, rạng rỡ và loại bỏ các dấu hiệu của sự căng thẳng và mệt mỏi.

6 tác dụng của nước dừa với làn da mà không phải ai cũng biết

Cấp nước cho da

Việc cấp nước cho làn da là vô cùng quan trọng. Mất nước có thể cuốn trôi hết sức hấp dẫn của bạn với làn da thiếu sức sống. Nước dừa giúp xử lý làn da xỉn và khô và mang lại cho bạn một khuôn mặt căng bóng, mọng nước.

Kháng nấm và kháng khuẩn

Bạn nên thường xuyên dùng nước dừa, vốn chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie... để các vết thương phục hồi nhanh chóng. Đặc biệt khi dùng thuốc trị nấm da, chàm chung với nước dừa thì thuốc sẽ hấp thu tốt hơn.

 

Nguồn phunutoday.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

6 tác dụng của nước dừa với làn da mà không phải ai cũng biết - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều