6 mẹo skincare để da căng mướt, ẩm mịn khi thời tiết ẩm ương

  • 07/02/2023 15:01:59

Tẩy trang luôn là bước cần thiết vào cuối ngày khi gương mặt của mình đã tiếp xúc với bụi bẩn, bã nhờn và lớp dưỡng còn sót lại của mình đấy. Đừng bỏ qua các bước tẩy trang trong quá trình chăm sóc da vào ban đêm của mình. Sản phẩm tẩy trang dạng dầu và dạng sáp sẽ là lựa chọn rất phù hợp cho bạn.

 

6 mẹo skincare để da căng mướt, ẩm mịn khi thời tiết ẩm ương

Vào ban ngày khi mà làn da của mình khá là sạch và ít bã nhờn sau một đêm được chăm sóc kỹ, các bạn có thể sử dụng tẩy trang diệu nhẹ hoặc chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng mà không cần sữa rửa mặt.

Chuyển sang sữa rửa mặt có kết cấu sữa hoặc gel

Trời lạnh dễ mất nước, dẫn đến tình trạng khô ráp, bong tróc. Bạn nên đổi sang dùng sữa rửa mặt có kết cấu gel hoặc sữa để vừa làm sạch da vừa dưỡng ẩm, không tạo cảm giác khô ráp sau khi dùng. Sữa rửa mặt có thành phần cấp ẩm cũng không làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da.

Rửa mặt với nước ấm

Cần tránh dùng nước nóng để rửa mặt, chỉ nên sử dụng nước ấm. Nhiệt độ nước rửa mặt thích hợp là 37-40 độ C. Mức nhiệt này vừa cân bằng nhiệt độ với môi trường bên ngoài vừa hạn chế sự thoát độ ẩm trên da. Dùng nước nóng rửa mặt khiến lỗ chân lông giãn nở, da dễ mất độ ẩm.

6 mẹo skincare để da căng mướt, ẩm mịn khi thời tiết ẩm ương

Lựa chọn thành phần dưỡng ẩm sâu

Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng có chứa các thành phần cấp ẩm để da luôn mịn màng, căng bóng. Ba thành phần dưỡng ẩm sâu được khuyên dùng là:

- Hyaluronic Acid (HA): Thành phần này giúp giữ nước trên da.

- Ceramide: Hoạt chất giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn tác động từ môi trường bên ngoài, đồng thời giữ độ ẩm cho da.

- Squalane: Chất làm dịu da, cải thiện làn da khô ráp, bong tróc, tăng cường hydrat hóa, tăng khả năng chống lại tác hại của các gốc tự do.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Ngay cả khi trời âm u, bạn vẫn nên thoa kem chống nắng hàng ngày để ngăn ngừa tình trạng da thâm sạm. Da tiếp xúc trực tiếp với tia UV sẽ bị mất độ ẩm, độ đàn hồi, săn chắc, dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

6 mẹo skincare để da căng mướt, ẩm mịn khi thời tiết ẩm ương

Xịt khoáng giữa các bước dưỡng da

Với làn da khô nẻ, cách này giúp khóa độ ẩm trên bề mặt da, ngăn ngừa tình trạng da mất nước, da dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc hơn.

Skincare là công việc chăm sóc da quan trọng và bạn cần phải tuân thủ thứ tự, quy trình các bước nếu không muốn da bị kích ứng.  Sử dụng các sản phẩm không đúng quy trình thậm chí có thể tạo ra các vấn đề mới trên da nên bạn cần cẩn trọng.

 

Nguồn phunutoday.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

6 mẹo skincare để da căng mướt, ẩm mịn khi thời tiết ẩm ương - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều