3 câu hỏi thường gặp khi đắp mặt nạ, chị em nên nắm chắc để biết cách duy trì làn da tươi trẻ

  • 10/12/2022 09:18:30

3 câu hỏi thường gặp khi đắp mặt nạ, chị em nên nắm chắc để biết cách duy trì làn da tươi trẻ

 Đắp mặt nạ tưởng chừng là việc đơn giản, có thể thực hiện dễ dàng nhưng thực tế luôn có thể tiềm ẩn rủi ro làm ảnh hưởng đến da mặt.

Có nên đắp mặt nạ thường xuyên?

Đắp mặt nạ đầu tuần, giữa tuần, cuối tuần và thậm chí là mỗi ngày thì có lẽ bạn đang lạm dụng việc đắp mặt nạ. Điều này dễ khiến làn da bị quá tải, nhanh bị xuống cấp. 

Đắp mặt nạ mỗi ngày là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề về da. Lạm dụng mặt nạ đồng nghĩa với việc trộn lẫn các thành phần dưỡng da, chất hoá học (có khi xung đột) lại với nhau, là cách làm rất nguy hại cho làn da.

3 câu hỏi thường gặp khi đắp mặt nạ, chị em nên nắm chắc để biết cách duy trì làn da tươi trẻ

Các thành phần trong mặt nạ tạo thành hoạt chất mới không hợp với làn da hoặc không thể thẩm thấu vào da. Vì vậy mà làm bí tắc lỗ chân lông, bí da và dẫn đến viêm nhiễm, chàm, mụn…

Dưỡng chất từ mặt nạ dưỡng da tiềm ẩn nguy cơ dị ứng, mụn, viêm nhiễm, chàm da… rất khó điều trị. Đồng thời, tình trạng da ban đầu cũng sẽ dần biến đổi theo hướng tiêu cực: từ da thường đến thành da cực kì nhạy cảm, chỉ cần thay đổi thời tiết, môi trường cũng dễ bị mẩn đỏ. 

Đắp mặt nạ bao nhiêu lần một tuần là đủ?

Nếu đã có thói quen chăm sóc da đầy đủ, gồm: làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp với loại da và kèm theo một vài thành phần hoá học chính để khắc phụ vấn đề đặc biệt trên da bạn, thì mặt nạ 1-2 lần mỗi tuần là vừa đủ.

Có nên đắp mặt nạ cùng lúc?

Tình trạng da trên mặt chúng ta không nhất quán. Mũi có mụn đầu đen, vùng dưới mắt sạm màu, lỗ chân lông hai bên má to…

Đó là lý do loại multi-masking đã ra đời và được phái đẹp hưởng ứng nhiệt liệt. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia da liễu nhận định: Đó là xu hướng phức tạp hoá điều không cần thiết. Đơn giản và nhất quán mới là chìa khoá vàng để duy trì làn da tốt về lâu dài.

3 câu hỏi thường gặp khi đắp mặt nạ, chị em nên nắm chắc để biết cách duy trì làn da tươi trẻ

Dù đã tiêu rất nhiều tiền bạc cho vô số loại mặt nạ nhưng bạn vẫn không thấy được hiệu quả? Bạn có thể tham khảo thêm một số phương pháp làm đẹp khác như thay da sinh học, châm cứu da hay lăn kim… Những phương pháp này, khi phù hợp, đều có khả giúp làn da tươi trẻ và mịn màng hơn, bật tông da.

Đắp mặt nạ tưởng chừng là việc đơn giản, có thể thực hiện dễ dàng nhưng thực tế luôn có thể tiềm ẩn rủi ro làm ảnh hưởng đến da mặt. Trước khi thực hiện bước chăm sóc da này bạn phải tìm hiểu loại mặt nạ phù hợp, sau đó là quy trình đắp mặt nạ cũng như chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ. Chỉ như vậy các dưỡng chất trong mặt nạ mới ngấm vào da một cách phù hợp, da cũng không bị quá tải. Làn da đẹp sẽ không còn quá xa vời với chị em. 

 

Nguồn phunutoday.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

3 câu hỏi thường gặp khi đắp mặt nạ, chị em nên nắm chắc để biết cách duy trì làn da tươi trẻ - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều