'Đàn ông lương tháng 10 triệu mà đòi cưới vợ?'

  • 06/09/2019 11:05:31

'Đàn ông lương tháng 10 triệu mà đòi cưới vợ?' - câu nói của cô gái gây tranh cãi trên mạng xã hội

 

Đoạn tranh cãi giữa hai cô gái về câu chuyện đàn ông với mức lương bao nhiêu đủ để cưới vợ đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí, nhiều cô gái còn khẳng khái tuyên bố đàn ông lương tháng 10 triệu đừng nên lấy vợ để làm khổ chị em...

Đến một độ tuổi trưởng thành nhất định, dù bạn là con trai hay là con gái cũng sẽ có ít nhiều lo nghĩ về chuyện lập gia đình. Đặc biệt là người đàn ông thường là trụ cột lo toan kinh tế cho tổ ấm, thế nên khi quyết định lập gia đình thì bên cạnh tình yêu còn là vô vàn những nỗi lo toan đặc biệt về tài chính.

Bởi không chỉ phải đảm bảo cuộc sống gia đình mà còn cần trả bao nhiêu chi phí mua hoặc thuê nhà, sắm xe, tiền điện nước...

Lo lắng khi phải gồng gánh thêm những khoản nợ sau khi kết hôn, nên không ít người đều để tâm đến thu nhập của người bạn đời trước khi cân nhắc về chung một nhà.

Không ai phủ nhận được tầm quan trọng của tiền bạc trong tình yêu cũng như những khía cạnh khác của cuộc sống. Có người 6 - 7 triệu vẫn đủ tiêu xông xênh hàng tháng, có người 10 - 15 triệu vẫn chẳng dám yêu đương chứ chưa kể bước vào hôn nhân bởi vẫn đang phải loay hoay chi tiêu đủ thứ cho bản thân mà chẳng dư ra được đồng nào.

Như mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những dòng chia sẻ của hai cô gái về vấn đề "Lương tháng bao nhiêu thì mới đủ để lấy vợ".

'Đàn ông lương tháng 10 triệu mà đòi cưới vợ?'

Quan điểm của hai cô gái gây tranh cãi trên mạng xã hội

Cụ thể, cô gái với tài khoản H. H cho rằng người con trai với mức lương 10 triệu đồng là không đủ cho cuộc sống hai người và đưa ý kiến cũng khá gay gắt, "Lương 10 triệu ai ăn ai nhịn. Đàn ông lương tháng 10 triệu mà đòi cưới vợ. (cười)".

Tuy nhiên, không đồng ý với quan niệm trên, tài khoản N.T.N.D - đã để lại bình luận phản bác, chi tiêu trong gia đình cần tính cả lương của vợ và chồng. "Bạn không định đi làm hay sao? Thật chứ người yêu mình đi làm lương tháng 7 triệu đây. Sang năm bọn mình cưới này, có bao nhiêu ăn bấy nhiêu, cả hai cùng đi làm cùng lo cho gia đình nhỏ. Đã yêu nhau cần nhau bên cạnh thì đừng có quan trọng quá như thế. Nhiều tiền thì rình rang, không thì đơn giản miễn đủ lễ nghi. Hai vợ chồng sống hạnh phúc là được".

Cuộc tranh luận của hai cô gái nhanh chóng nổ ra và nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Một số người lên tiếng ủng hộ quan điểm của H.H. cho rằng thời buổi này có sự ổn định về tài chính thì mới có hạnh phúc.

"Ai chả biết lương lậu hai vợ chồng cùng san sẻ, nhưng là đàn ông phải làm trụ cột kinh tế. Lương của chị em chỉ để tiêu pha, mua sắm, làm đẹp rồi cà phê thôi chứ. Lương 10 triệu tốt nhất đừng lấy vợ làm khổ chị em", tài khoản S.L bày tỏ suy nghĩ.

Bạn D.P cũng bày tỏ đồng tình với quan điểm trên, "Chẳng cứ gì bây giờ, thời bố mẹ mình cũng thế, nghèo khó bí bách sinh ra mâu thuẫn thôi. Có kinh tế tư tưởng thoải mái, chi tiêu gì cũng mạnh dạn chẳng phải đắn đo tính toán trước sau thì tự nhiên tình yêu thăng hoa thôi. Giờ cứ tưởng tượng con cái nheo nhóc, lương 10 triệu thuê nhà, bỉm sữa đã hết veo... rồi vợ chồng lại đánh cãi chửi nhau ỏm tỏi. Nghĩ đến đó thôi đã thấy thà độc thân vẫn hơn, đàn ông lương tháng 20 triệu hãy nghĩ đến việc cưới vợ nhé".

'Đàn ông lương tháng 10 triệu mà đòi cưới vợ?'

'Đàn ông lương tháng 10 triệu mà đòi cưới vợ?'

Cuộc tranh cãi của cư dân mạng về vấn đề này vẫn diễn ra sôi nổi.

Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng để hôn nhân keo sơn, bền chặt thì cả hai người phải cùng cố gắng vun vén, đặt những viên gạch nhỏ thì mới hạnh phúc. Bởi đôi khi, tiền không phải là tất cả quan trọng nhất vẫn là sự thấu hiểu, sẻ chia và tình cảm của cả hai dành cho nhau.

"Đọc mà thấy may mắn. Mình làm công nhân lương 7 triệu may mắn vẫn lấy được vợ, giờ có thêm con nhỏ nhưng vẫn đủ chi tiêu. Quan trọng là có biết cân đối hay không thôi. Nhiều tiền thì ăn hàng, dùng đồ hiệu ít tiền thì ăn cơm nhà mặc quần áo chợ thôi. Lấy vợ về để san sẻ chứ lấy vợ về để trong tủ kính đâu. Lấy chồng mà đặt nặng tiền bạc, không xuất phát từ tình yêu thì sớm muộn gì cũng chia tay thôi ", thanh niên D.L.A bày tỏ.

'Đàn ông lương tháng 10 triệu mà đòi cưới vợ?'

Ảnh minh hoạNhiều bạn cũng cho rằng lương cao hay thấp, tiêu nhiều hay ít là do mỗi người, "Do hoàn cảnh và chi tiêu mỗi người ra sao thôi. Đối với tôi 10 trỉệu/tháng là đủ nếu hiện tại. Giờ làm có 30triệu/tháng vẫn không đủ nếu xài hàng hiệu, ăn chơi phê pha. Nói thật khối người làm Sài Gòn chưa được lương 10 triệu mà người ta vẫn hạnh phúc, vui vẻ đấy thôi".Dù không đòi hỏi quá cao nhưng không ít bạn cho rằng lương trên dưới 10 triệu chỉ phù hợp cho những người độc thân, còn khi có gia đình thì chi tiêu chắc chắn sẽ tăng vọt. "Có gia đình sẽ có thêm nhiều khoản phát sinh, đặc biệt khi có thêm con nhỏ nếu tổng thu nhập hai vợ chồng có 10 triệu khá chật vật. Trước mắt có thể vừa đủ, nhưng lâu ngày dài chẳng lẽ bạn chỉ sống vừa đủ, ở nhà thuê, con cái bệnh tật thì sao? Rồi khi con lên cấp 1, cấp 2, cấp 3 tiền chi tiêu tăng theo cấp số nhân mà tiền không đủ vợ chồng chắc chắn sẽ lục đục".

Quả thật, việc lương tháng bao nhiêu, tiết kiệm nhiều hay ít,... mới đủ để bạn tự tin tiến tới hôn nhân còn phụ thuộc vào quan niệm của từng người. Đối với nhiều cặp đôi, lương 5 triệu/tháng vẫn tự tin lập gia đình, sinh con đẻ cái nhưng có người 15 - 20 triệu nhưng vẫn ngại cưới vì... sợ không đủ tiền sống, không có tiền mua nhà.

Đặc biệt hơn cả, có đôi tổng thu nhập 50- 60 triệu/tháng vẫn băn khoăn có nên "về chung một nhà với người yêu không". Rào cản hôn nhân không chỉ bắt nguồn từ suy nghĩ, lối sống mà còn cả vấn đề kinh tế.

Vì thế, dù thực dụng hay không thực dụng nhưng khi quyết định tiến tới hôn nhân, cánh mày râu không chỉ vun vén cho tình yêu mà còn cần có một nền tảng kinh tế tương đối để bạn đời của mình không cảm thấy chông chênh trong cuộc sống sau này.

Bên cạnh đó, vai trò của người phụ nữ cũng quan trọng không kém, ngoài việc đi làm san sẻ kinh tế cùng chồng, thì vợ còn phải là người quản lý các khoản chi tiêu hợp lí cho gia đình nhỏ.

Đặt trường hợp các chị em thì bạn có để tâm đến đồng lương của chồng không và lương bao nhiêu thì sẽ sẵn sàng đặt bút kí vào giấy kết hôn?

 

Nguồn xahoi.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

'Đàn ông lương tháng 10 triệu mà đòi cưới vợ?' -

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều