Lễ khai giảng ở ngôi trường “đặc biệt” tại Khánh Hòa

  • 06/09/2019 10:46:50

Chiều 5/9, hòa chung trong không khí ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 150 học sinh khuyết tật tại Trung tâm phục hồi chức năng - giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Khánh Hòa đã bước vào lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 trong không khí vui tươi, xúc động

Chiều 5/9, hòa chung trong không khí ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 150 học sinh khuyết tật tại Trung tâm phục hồi chức năng - giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Khánh Hòa đã bước vào lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 trong không khí vui tươi, xúc động.Lễ khai giảng ở ngôi trường “đặc biệt” tại Khánh Hòa

Lễ khai giảng tại Trung tâm phục hồi chức năng - giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Khánh Hòa, chiều 5/9

Dự lễ khai giảng có đại diện của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, phụ huynh học sinh và toàn thể học sinh, thầy cô giáo trong trường.

“Như bao bạn bè đồng trang lứa khác, các em học sinh khuyết tật cũng rạo rực, hân hoan bước vào năm học mới. Niềm vui mừng được gặp lại bạn bè, thầy cô không giấu nổi trên gương mặt của các em đã làm chúng tôi vô cùng xúc động”, bác sỹ Phan Văn Hiệp, Giám đốc Trung tâm mở lời bài diễn văn Lễ khai giảng tại ngôi trường đặc biệt.

Theo bác sỹ Hiệp, năm học mới 2019-202, cơ sở vật chất Trung tâm khang trang hơn, một số bàn ghế được đóng mới; cải tạo, sửa chữa hệ thống điện, nước, nhà vệ sinh...

Lễ khai giảng ở ngôi trường “đặc biệt” tại Khánh Hòa

Các em học sinh khuyết tật dự lễ khai giảng năm học mới

Năm nay Trung tâm đón nhận hơn 150 học sinh khuyết tật, ở 2 dạng khiếm thính và chậm phát triển trí tuệ, trong đó có gần 30 trẻ tự kỷ. “Nhiệm vụ năm học mới không dừng lại ở chỗ dạy chữ, hướng nghiệp dạy nghề mà còn tạo cơ hội nhiều hơn cho các em được phát triển các kỹ năng sống, kỹ năng hòa nhập cộng đồng, tự thể hiện bản thân, tiếp cận các phương pháp giáo dục mới”, bác sỹ Hiệp chia sẻ với học sinh và phụ huynh.

Lễ khai giảng ở ngôi trường “đặc biệt” tại Khánh Hòa

Đại diện một tổ chức hỗ trợ kinh phí cho các em học sinh và nhà trường

Tại buổi lễ khai giảng, các em học sinh khuyết tật, mỗi em mỗi nghịch cảnh nhưng đều chăm ngoan, ngồi dự lễ ngay ngắn theo sự hướng dẫn của giáo viên. Đặc biệt các em còn đánh đàn, đánh trống, múa hát... chẳng khác gì những nghệ sỹ trong lễ khai giảng.

Buổi lễ khai giảng cũng khiến nhiều người xúc động khi chứng kiến nhiều tiết mục văn nghiệp do các giáo viên và chính các em học sinh khuyết tật dày công luyện tập, biểu diễn.

 

Nguồn dantri.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Lễ khai giảng ở ngôi trường “đặc biệt” tại Khánh Hòa - Giáo Dục

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều