Cầm nhầm điện thoại, tôi phát hiện lý do bà chị chồng nanh nọc 33 tuổi không chịu lập gia đình

  • 12/09/2019 09:44:26

Tôi lẳng lặng đặt điện thoại lại chỗ cũ. Dù thấy việc mình hớn hở sau khi biết được bí mật này là không đúng nhưng tôi vẫn không ngậm được mồm. Bởi tôi biết, giờ đã có thứ nắm thóp khiến chị chồng không còn bắt nạt, khinh thường mình như trước.

Tôi năm nay 26 tuổi, mới kết hôn được gần 1 năm. Sau đám cưới, chúng tôi ở lại nhà chồng vì nhà anh rất rộng, còn thừa đến 2 phòng. Với lại, chồng tôi là con trai duy nhất nên phải có trách nhiệm ở cùng, phụng dưỡng bố mẹ.

Bố mẹ chồng tôi là người dễ chịu, tính tình rất thoải mái nên tôi chẳng thấy vấn đề gì cả. Chỉ tội mỗi trong nhà còn có sự xuất hiện của một người nữa, đó là chị chồng. Thành thật mà nói, chị là người rất tài giỏi, từng đi du học ở Úc 3 năm và có bằng Thạc sỹ. Hiện tại chị làm cho công ty nước ngoài, lương tháng tính bằng tiền đô.

Bố mẹ chồng tôi là người dễ chịu, tính tình rất thoải mái nên tôi chẳng thấy vấn đề gì cả. Chỉ tội mỗi trong nhà còn có sự xuất hiện của một người nữa, đó là chị chồng (Ảnh minh họa)

Vì có tiền nên chị chăm chút sắc đẹp lắm, suốt ngày đi spa, tỉa tót lông mày, trẻ hóa da mặt các kiểu. Đợt trước, chị còn đi nâng mũi. Nhìn chị đúng chuẩn phụ nữ thành đạt. Thế nhưng lạ một điều là đẹp như thế, mà đến giờ đã 33 tuổi rồi chị vẫn chưa lập gia đình. Bố mẹ chồng tôi mai mối, giục lấy chồng khản cổ, chị vẫn lờ đi.

Lúc đầu, tôi nghĩ do chị kén chọn, thấy mình thành đạt, lại đẹp nên phải lấy đại gia chứ không để mắt đến hội lìu tìu. Nhưng về sau, chung sống với nhau tôi bắt đầu thay đổi suy nghĩ. Chị không lấy được chồng chắc do xấu tính, nanh nọc quá.

Cậy mình có tiền, chị coi tôi không ra gì, lúc nào cũng bĩu môi coi thường. Chị rất hay sai vặt rồi soi mói từng ly từng tí những việc tôi làm. Hễ có cái gì không vừa mắt là chị chống tay vào hông, đứng giáo huấn. Chị nói với tôi như nói với nhân viên cấp dưới của mình, mặt vênh vênh lên, kiêu căng vô cùng. Có lần, tôi còn nghe thấy chị lẩm bẩm nói em dâu là "loại đầu đất".

Ngoại trừ bố mẹ và em trai ra, tôi cá là ai cũng ghét chị. Có lần tôi đến công ty đưa đồ cho chị còn tình cờ nghe thấy nhân viên đang túm năm tụm bảy nói xấu chị, gọi chị là "mụ yêu tinh già". Tôi buồn cười lắm, ngấm ngầm đồng tình với họ. Kể cũng lạ, chị chồng là người có học, mà tính nết thì quá chợ búa, thảo nào không ai yêu là phải.

Thế nhưng tôi đã nhầm to. Chị chồng không ế, chị còn có người yêu hơn 5 năm là đằng khác. Việc này lại được tình cờ phát hiện vào một hôm rất đẹp trời với tôi, còn xấu trời với chị!

Hôm ấy, nhà chồng tôi có giỗ, lúc mọi người chuẩn bị vào mâm ăn uống thì chị chồng lên phòng nói chuyện điện thoại. Lúc sau, mãi chưa thấy con gái xuống nên mẹ chồng bảo tôi lên gọi. Phòng chị trên tầng 3, lúc tôi đi lên thì cửa phòng đang hé mở, chị đang cãi vã với ai đấy trong điện thoại, gay gắt lắm. Tôi chỉ nghe loáng thoáng:

"Hơn 5 năm rồi, anh định để em đợi đến bao giờ nữa? Em không thể cứ cặp kè với anh mãi, không danh không phận thế này được".

Mới nghe đến thế thì chị chồng phát hiện tôi ở ngoài cửa. Mặt chị tái mét rồi lại đỏ phừng lên. Chị hùng hổ ra ngoài mắng tôi sao không gõ cửa rồi hằm hằm đi xuống nhà. Cả buổi giỗ, chị cứ trừng trừng mắt lên với tôi, lúc đi rửa bát, chị hỏi tôi nãy có nghe thấy gì không? Tôi bảo không, chị mới dịu đi.

Lúc ấy, tôi đã lờ mờ đoán ra chị chồng có bí mật gì đó. Tối hôm đó, không biết chị có việc gì mà đi ra ngoài vội vã lắm, vội đến mức cầm nhầm cả điện thoại tôi đang sạc ở ổ điện cạnh điện thoại chị. (Cả tôi và chị đều dùng điện thoại cùng hãng màu đen).

(Ảnh minh họa)

Đến khi cầm máy lên, phát hiện chị nhầm điện thoại, tôi định đuổi theo gọi thì màn hình máy chị có thông báo Facebook. Vô tình đọc mà tôi hết hồn, vì nguyên văn nó là: "X vừa bình luận về bài viết của bạn trong nhóm Góc khuất người thứ ba".

Nghĩ lại cái câu nghe được hồi chiều, tôi mới ngớ ra. Ôi trời ơi, hóa ra bà chị chồng tài giỏi, khinh người của tôi lại là bồ nhí, là con giáp thứ 13 cơ đấy. Đáng sợ thật! Có lẽ vậy mà 33 tuổi rồi, chị vẫn không lập gia đình.

Tôi lẳng lặng đặt điện thoại lại chỗ cũ. Dù thấy việc mình hớn hở sau khi biết được bí mật này là không đúng nhưng tôi vẫn không ngậm được mồm. Bởi tôi biết, giờ đã có thứ nắm thóp khiến chị chồng không còn bắt nạt, khinh thường mình như trước.

Xem thêm

 

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Cầm nhầm điện thoại, tôi phát hiện lý do bà chị chồng nanh nọc 33 tuổi không chịu lập gia đình - Tâm Sự

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều