Nguy hiểm chết người khi đặt đồ có ga vào tủ lạnh

  • 12/05/2016 15:43:20

Thiếu hiểu biết khi sử dụng tủ lạnh cũng là nguyên nhân hàng đầu gây hại cho sức khỏe cũng như tính mạng của bạn và người thân.

Thiếu hiểu biết khi sử dụng tủ lạnh cũng là nguyên nhân hàng đầu gây hại cho sức khỏe cũng như tính mạng của bạn và người thân.

Mùa hè là dịp để mỗi gia đình sử dụng tủ lạnh với mục đích phục vụ những thức uống ngon và mát trong đó có phải kể đến đồ uống có ga. Nhưng lại ít người biết rằng thói quen để đồ uống có gas vào ngăn đá trong tủ lạnh có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nguy hiểm đến tính mạng của bạn và gia đình bạn.

Dưới đây là một trường hợp đã xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Cháu Minh khi được bố sai đi mua vài lon bia và nước ngọt về rồi để vào trong tủ lạnh cho mát. Vì ông bố khôn nói rõ chỉ cho vào ngăn mát nên theo suy nghĩ của cậu bé cho vào ngăn đá để nước và bia nhanh lạnh. CHỉ sau một khoảng thời gian không lâu thì một tiếng nổ lớn phát ra khiến nhiều người hoảng sợ, chiếc tủ lạnh bị nổ tanh bành gây nên thiệt hại lớn, nhiều người trong nhà bị thương.

Xem thêm >> Chỉ cần cách này mẹ bầu chẳng cần siêu âm cũng biết được mang thai TRAI hay GÁI dù giai đoạn đầu

Cảnh báo nguy hiểm nguyên nhân gây nổ tủ lạnh

Đồ uống có gas khi để đông lạnh sẽ phát nổ gây nguy hiểm lớn

Theo cảnh báo của các chuyên gia cho biết tuyệt đối không được đặt đồ có ga vào ngăn đá tủ lạnh vì đó là nguyên nhân gây nên nổ tủ lạnh và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như tính mạng của con người. Lý giải về việc nổ trên là đồ uống có gas rất nhạy cảm ở nhiệt độ dù nóng hay lạnh thì lon nước có gas cũng bị kich động như một quả bom có thể nổ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên điều này lại ít người biết đến và phòng tránh.

Khi cho nước có gas vào trong ngăn đá do nhiệt độ trong ngăn đá giảm thấp khiến dung dịch bên trong lon nước đóng đá tăng khối lượng tiếp xúc khiến lon nước biến dạng và phát nổ. Giải thích theo cách khoa học đó chính là khi nhiệt độ thấp khiến khí carbon dioxide bị giải phóng làm tăng áp lực lên lon nước cùng với việc tăng kích thước chất lỏng đóng băng trong lon nước sẽ xảy ra phản ứng phát nổ như trường hợp trên.

Thực tế cho thấy hầu hết các vụ nổ tủ lạnh đều nguy hại vô cùng lớn đến tính mạng của con người vì vậy cần tìm hiểu những kiến thức khi sử dụng tủ lạnh để đảm bảo an toàn cho bạn và người thân.

Mong rằng bài viết trên có thể đem lại bổ ích cho các bạn. Hãy cùng chia sẻ để không có những tình huống đáng tiếc xảy ra trong căn nhà của bạn và những người xung quanh.

Xem thêm >> Ngăn ngừa và xóa sổ hoàn toàn ung thư với loại rau này

Ốc Đinh

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Nguy hiểm chết người khi đặt đồ có ga vào tủ lạnh - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều